- Vẫn chưa có tiền để tăng lương 2015; Tàu Sunrise 689 đang trên đường về Vũng Tàu; Phó chánh án huyện tiếp tay chủ nợ?; Vợ Phó tổng giám đốc PVN bị tống tiền; Tiết lộ động trời của người bán hoa quả chợ Long Biên... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/10.

VẪN CHƯA CÓ TIỀN ĐỂ TĂNG LƯƠNG 2015

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh tinh thần quốc gia phải kiếm ra được tiền, ngân sách không thể chỉ làm ra để ăn, thậm chí ăn hết cả phần dự trữ.

Đọc bài tại đây.

LAO ĐỘNG TQ Ở VŨNG ÁNG: PHÓ MẶC NHÀ NƯỚC VN?

“Fomosa chỉ quan tâm các lợi ích trực tiếp của họ và bố trí đủ nhân lực, tích cực đôn đốc để yêu cầu các cơ quan quản lý phải đáp ứng yêu cầu của họ, còn những việc phục vụ cho cơ quan quản lý thì xem nhẹ, lơ là, tìm cách né tránh, thậm chí là phó mặc cho Nhà nước Việt Nam trên các lĩnh vực quản lý lao động, tạm trú tạm vắng, an ninh trật tự v.v…”, báo cáo BQL KKT Hà Tĩnh nêu.

Xem tiếp tại đây.

TÀU SUNRISE 689 ĐANG TRÊN ĐƯỜNG VỀ VŨNG TÀU

{keywords}
Tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công và đánh 2 thuyền viên bị thương

Sáng 9/10, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải VN (Bộ GTVT) cho biết: Thuyền trưởng trên tàu Sunrise 689 điện về báo tàu bị cướp biển khống chế và lấy hết dầu.

PHÓ CHÁNH ÁN HUYỆN TIẾP TAY CHỦ NỢ?

Phó chánh án TAND huyện Lâm Thao, ông N.H.G bị các nạn nhân tố cáo về hành vi “tiếp tay” cho chủ hiệu cầm đồ phố huyện. Ngày 6/10, UBKT huyện ủy Lâm Thao đã làm việc với TAND huyện Lâm Thao về nội dung này.

Xem tiếp tại đây.

TÁC GIẢ BỨC THƯ “GỬI BỐ NGOÀI ĐẢO XA” ÂN HẬN XIN LỖI

Vì muốn câu "like" trên Facebook, Phạm Thanh Hải đã ngụy tạo bài tập làm văn “Gửi bố ngoài đảo xa” để gây chú ý. Thế nhưng, sau thời gian ngắn đắc ý, Hải đang rất hối hận vì hành vi nông nổi của mình.

Xem tại đây.

KIẾN NGHỊ KỶ LUẬT PHÓ CHÁNH THANH TRA BỘ GTVT

Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam và Hiệp hội vận tải Hà Nội đều có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Đọc tại đây.

'A BỜ CỜ' HƠN TOEFL, TOEIC?

“A bờ cờ” ở đây là bằng A, B và C Anh văn theo chuẩn của Bộ GD-ĐT. Còn TOEIC, TOEFL là 2 chuẩn đánh giá tiếng Anh có tính quốc tế, dành cho du học sinh (TOEFL) và dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc (TOEIC).

Đọc tiếp tại đây.

THÔNG XE CẦU ĐÔNG TRÙ KỶ NIỆM 60 NĂM GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Sáng nay (9/10), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự lễ thông xe kỹ thuật và gắn biển Công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô - cầu Đông Trù - nối đường 5 kéo dài.

Xem tại đây.

TIẾT LỘ ĐỘNG TRỜI CỦA NGƯỜI BÁN HOA QUẢ CHỢ LONG BIÊN

“Hoa quả loại to, bóng, mịn màng... thì đều có hóa chất. Bán thì bán nhưng đừng có dại mà ăn vào phát bệnh”, chị Nguyễn Thị M, một người bán hoa quả lâu năm ở chợ đầu mối Long Biên tiết lộ.

Đọc chi tiết tại đây.

VỢ PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PVN BỊ TỐNG TIỀN

Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tài chính Việt, để làm rõ hành vi tống tiền vợ của một phó tổng giám đốc PVN.

Xem tại đây.

HÀNH KHÁCH ĐỘT TỬ TRÊN XE KHÁCH

Sau khi xảy ra sự việc, mặc dù đã được tài xế đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân vẫn không qua khỏi.

Xem tin tại đây.

GIÒI BÒ LÚC NHÚC TRONG CƠ SỞ CHẾ BIẾN MẮM TÔM

Ở một cơ sở chế biến mắm các loại, sản phẩm nằm la liệt dưới nền nhà. Bên trong thùng chứa sản phẩm, hàng chục ngàn con giòi bò lúc nhúc…

Đọc tin tại đây.

NHỮNG HOA HẬU BÍ ẨN NHẤT VIỆT NAM GIỜ RA SAO?

Thiên Nga, Phan Thu Ngân, Mai Phương... có những ngã rẽ cuộc đời khác nhau sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam.

Đọc bài tại đây.

HÀNG CHỤC NGƯỜI THOÁT CHẾT KHI XE RÁC LAO DỐC CẦU

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Từ trên cầu Chánh Hưng, chiếc xe rác đổ dốc lao xuống với tốc độ kinh hoàng. Nhiều tiếng kêu la hô hoán vang lên. Xe rác trượt dài trên dải phân cách và chỉ chịu dừng khi va vào một xe khác ở chiều ngược lại.

Xem tại đây.

SẬP TƯỜNG, 2 THỢ XÂY CHẾT THẢM

Trong lúc đang đập tường cũ để xây mới, bất ngờ bức tường đổ sập xuống khiến cho hai người thợ bị đè chết tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

GIẾT NGƯỜI NẸT PÔ, CẶP SONG SINH LÃNH ÁN

Xuất phát từ mâu thuẫn do tiếng nẹt pô xe, vụ án mạng xảy ra khiến một người chết. Hai anh em sinh đôi và đồng phạm phải lãnh án tù.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Con gái bị 'hại đời', mẹ hết lòng xin cho bị cáo

Thương hoàn cảnh của người đàn ông đã "hại đời" con gái mình, người mẹ đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

KỲ QUẶC

Trường thu 29 khoản, lãnh đạo sở không biết?

Liên quan đến thắc mắc của phụ huynh về 29 khoản thu đầu năm tại Trường THPT Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), chiều 7/10, VietNamNet có trao đổi với ông Nguyễn Văn Ba – Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Lạng Sơn.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Đường phố Thủ đô sạch bất ngờ trước ngày 10/10


M.Anh (tổng hợp)