- Giây phút đặc biệt khi đoàn diễu binh đi qua; 'Điều còn mãi' hòa vào hồn thiêng dân tộc; Tết Độc lập, hàng nghìn người viếng mộ Đại Tướng; Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Quốc khánh; Tài tử Việt rời bỏ hào quang, chăm mẹ già đau ốm 18 năm; Lung linh lễ cưới của 100 đôi uyên ương ở Sài Gòn...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 2/9.

"ĐIỀU CÒN MÃI" HÒA VÀO HỒN THIÊNG DÂN TỘC

Đúng 2 giờ chiều ngày 2/9, hòa nhạc Điều còn mãi 2015 chính thức khai màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong không khí kỷ niệm 70 năm Tết Độc lập rạo rực khắp non sông.

GIÂY PHÚT ĐẶC BIỆT KHI ĐOÀN DIỄU BINH ĐI QUA

{keywords}

Giây phút quan trọng nhất đã đến khi đoàn diễu binh diễu hành đi qua 

Từ 7h35 phút sáng 2/9, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh bắt đầu. Trên các tuyến phố chính có đoàn diễu binh đi qua đã không còn một chỗ trống từ sáng sớm.

MÃN NHÃN VỚI MÀN PHÁO HOA MỪNG QUỐC KHÁNH

Đúng 21h ngày 2/9, người dân Thủ đô và TPHCM đã được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm cao tuyệt đẹp, chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh.

Xem thêm tại đây

"SẼ HẾT ĐỨNG NẮNG ĐỢI KHÁCH TRONG KHAI GIẢNG"

Trong 60 phút của lễ khai giảng, sẽ không còn cảnh học sinh đứng nắng chờ khách mời; tiết mục đón học sinh đầu cấp được tổ chức trang trọng. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết như vậy trong câu chuyện với VietNamNet.

Đọc tiếp tại đây

NGỦ ĐÊM TRÊN HÈ PHỐ "GIÀNH CHỖ" XEM DIỄU BINH 2/9

Từ đêm 1/9, nhiều người dân đã mang chiếu ra chọn chỗ, chờ đến 7h ngày 2/9 xem diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.

Đọc thêm tại đây

TÀI TỬ VIỆT RỜI BỎ HÀO QUANG, CHĂM MẸ GIÀ ĐAU ỐM 18 NĂM

Hoàng Phúc từng là một trong những “kép đẹp”của dàn diễn viên ngôi sao những năm 90 thế kỷ trước tạo nên những cái tên sáng giá của dòng phim thị trường.

Đọc tiếp tại đây

LUNG LINH LỄ CƯỠI CỦA 100 ĐÔI UYÊN ƯƠNG Ở SÀI GÒN

Sáng 2/9/2015, 100 cặp cô dâu chú rể đã tổ chức lễ cưới tập thể tại trung tâm TPHCM. Lễ cưới do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức dành cho những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm tại đây

TẾT ĐỘC LẬP, HÀNG NGHÌN NGƯỜI VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG

{keywords}

Một chiến sĩ biên phòng sắp xếp lại hoa cho ngay ngắn trước mộ Đại tướng

“Cứ đến dịp lễ, việc đầu tiên của gia đình tôi là viếng mộ Đại tướng, cho dù kì nghỉ đó dài hay ngắn” - chị Phạm Thị Lan (51 tuổi), người ở huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết.

Xem chi tiết tại đây

RAU MUỐNG "BAYBY": MUỐN ĂN MỘT ĐĨA, ĐẶT TRƯỚC 1 TUẦN

70.000 đồng/kg, rau muống baby đắt gấp cả chục lần rau muống thường nhưng vẫn rất hút khách. Ở nhiều cửa hàng, khách muốn mua còn phải đặt trước khoảng một tuần mới có.

Đọc đầy đủ tại đây

NGÀN NGƯỜI CHEN CHÂN VUI CHƠI MIỄN PHÍ Ở KDL ĐẠI NAM

Trước thông tin khu du lịch (KDL) Đại Nam (tỉnh Bình Dương) miễn phí vé vào cổng dịp 2/9, hàng ngàn người dân đã đổ về khu vui chơi giải trí này, khiến nơi đây trở nên quá tải.

Xem thêm tại đây

HÀNG NGÀN NGƯỜI CHEN CHÂN XEM ĐUA THUYỀN TRÊN SÔNG HÀN

Sáng ngày 2/9, hàng ngàn người dân cùng du khách đã tập trung kín hai bên bờ sông Hàn (TP Đà Nẵng) để theo dõi giải đua thuyền mừng tết Độc lập.

Đọc đầy đủ tại đây

HÀ NỘI: ĐỔ XÔ RA BỜ HỒ ĐÓN QUỐC KHÁNH SỚM

Đêm 1/9, trước thời khắc Quốc khánh 2/9, hàng ngàn người dân Thủ đô đã nô nức tìm đến hồ Hoàn Kiếm để vui chơi và ngắm cảnh.

Xem đầy đủ tại đây

CẢNH SÁT TRẮNG ĐÊM TRÊN CÁC TUYẾN PHỐ DIỄU BINH

Hình ảnh lực lượng cảnh sát trắng đêm trực chiến tại các điểm cấm đường, phân luồng để bảo vệ, giữ ANTT lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9.

Đọc tiếp tại đây

ĐỌC CHẬM

Tình dân ngày Quốc khánh

Kỷ niệm lập nước là lúc người dân có thêm lòng tin rằng đất nước đang đi lên, cuộc sống sẽ ngày càng hạnh phúc, vì đó chính là mục đích của việc khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 70 năm trước.

Tâm sự của những cảnh sát 9X tham gia diễu binh ngày 2/9

Qua gần 4 tháng tập luyện, các học viên, chiến sĩ trẻ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, họ luôn sẵn sàng cả tinh thần và sức khoẻ để làm tròn sứ mệnh được giao.

Hình ảnh đẹp lung linh về các công trình thủy điện VN

Mời quý độc giả cùng ngắm những hình ảnh đẹp lung linh về những nhà máy thuỷ, nhiệt điện tại Việt Nam.

CLIP HOT

Điều Còn Mãi chặng đường 6 năm

Nhìn lại chặng đường 6 năm của hòa nhạc VietNamNet Điều Còn Mãi qua một phóng sự trước khi thưởng thức chương trình 2015 vào lúc 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ngủ đêm trên hè phố 'giành chỗ' xem diễu binh 2/9

Từ đêm 1/9, nhiều người dân đã mang chiếu ra chọn chỗ, chờ đến 7h ngày 2/9 xem diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Cờ Tổ quốc tung bay trên những địa danh đặc biệt

Lê Lam