- Bỏ ghi tên cha mẹ trên CMND; Gia đình Đoàn Văn Vươn kháng cáo; Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh; Cháy lớn tại cửa hàng áo cưới; Cô gái bán dâm lấy tiền chạy thận; Lý do nghệ sĩ Văn Hiệp không có danh hiệu; Tăng thời lượng đào tạo sư phạm lên 5 năm?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 11/4.

THỦ TƯỚNG ĐỒNG Ý BỎ GHI TÊN CHA MẸ TRÊN CMND

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Công an sớm soạn thảo nghị định theo hướng bỏ quy định bắt buộc có phần họ tên cha mẹ trên CMND.

Đọc bài tại đây.

NÊN TĂNG THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO SƯ PHẠM LÊN 5 NĂM?

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - PGS.TS Nguyễn Kim Hồng (Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho rằng, ngành Sư phạm cần được đào tạo trong 5 năm thay vì 4 năm như hiện nay.

Đọc tiếp tại đây.

NỮ PHÓ PHÒNG LỘNG HÀNH KHẮP TỈNH

{keywords}

Bà Trần Hồng Ly, phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Người lao động

Cậy có mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao tại địa phương, bà Ly đã có những hành động không thể chấp nhận, như xông vào trụ sở UBND đập phá xe chủ tịch tỉnh, văng tục thóa mạ cảnh sát bảo vệ; quyết liệt chống lại hội đồng kỷ luật...

Đọc chi tiết tại đây.

GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN KHÁNG CÁO

Gia đình bị cáo Đoàn Văn Vươn đã có đơn kháng cáo hai bản án của cả 2 vụ việc: “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” mà TAND TP Hải Phòng tuyên.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: CHÁY LỚN Ở CỬA HÀNG ÁO CƯỚI

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 ảnh viện áo cưới Juliette (108 Phố Huế, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau 10 phút, toàn bộ số váy cưới trưng bày ở mặt trước tầng 2 ngôi hoá thành tro.

Xem tiếp tại đây.

VÌ SAO NGHỆ SĨ VĂN HIỆP KHÔNG CÓ DANH HIỆU GÌ?

 Ở cái tuổi 72, sau cả nửa thế kỷ làm diễn viên, ông vẫn chưa được nhận một danh hiệu nào chỉ vì ông không có đủ huân chương, giải thưởng để được xét duyệt.

Đọc tin tại đây.

HÀNG NGHÌN NGƯỜI TỪ VÙNG DỊCH H7N9 TỪ VÙNG DỊCH ĐẾN SG

 Nguyễn Văn Sáu, GĐ Trung tâm KDYTQT thống kê, từ ngày 1/4 đến ngày 7/4, ghi nhận 64.000 lượt khách quốc tế tới TP.HCM qua đường hàng không. Trong đó, 6.000 lượt người đến từ vùng có dịch cúm A/H7N9.

>>Việt Nam chống dịch H7N9 từ sân bay
>> Cùng H7N9, nhiều dịch cúm trỗi dậy

NƯỚC XUẤT HIỆN BẤT THÌNH LÌNH TẠI HẦM THỦ THIÊM

Mấy ngày gần đây, người đi qua hầm sông Sài Gòn phát hiện nền hầm ngấm nước, chảy thành vũng. Khu vực phát hiện rỉ nước thuộc vị trí nối giữa đốt hầm thứ ba và thứ tư của hầm hướng từ Q.2 đến Q.1 (TP.HCM).

Đọc tiếp tại đây.

SẮP CHỌN PHƯƠNG ÁN CẦU VƯỢT QUA ĐÀN XÃ TẮC

Theo phương án đề xuất, cầu vượt tại nút giao thông ngã 5 Ô Chợ Dừa sẽ sử dụng cầu vượt dầm thép với 4 làn xe. Dự án hiện đang trong quá trình thẩm định trình UBND TP.Hà Nội phê duyệt.

Xem tin tại đây.

'CHÙA ÔNG TRẦM BÊ' GÂY PHẢN CẢM

{keywords}

Hình ảnh gia đình ông Trầm Bê thượng ngay chánh điện chùa Phnô-đung (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nhiều ngôi chùa cổ ở tỉnh Trà Vinh sau khi được ông Trầm Bê đóng góp để trùng tu, sửa chữa thì cổng chùa lập tức mang tên ông, thậm chí hình ảnh gia đình ông còn tràn ngập nơi chánh điện!

Xem tiếp tại đây.

MỘT HUYỆN CÓ 1.000 NGƯỜI SANG TRUNG QUỐC LÀM CHUI

Theo số liệu thống kê của Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện đã có 945 người sang Trung Quốc làm thuê thông qua các kênh mô giới.

Đọc tiếp tại đây.

GIANG HỒ LÁI XẾ HỘP TÔNG CẢNH SÁT, GIẢI VÂY ĐỒNG BỌN

Nghe tin nhóm đàn em đang bị khống chế đưa về trụ sở công an, “trùm” giang hồ 25 tuổi đã lái xế hộp tông thẳng lực lượng trinh sát, dùng súng hoa cải nã đạn giải vây cho đồng bọn rồi tẩu thoát.

Xem tin tại đây.

HÀNH KHÁCH GIẰNG VÔ LĂNG KHI XE BUS ĐANG CHẠY

Khi xe buýt vào điểm dừng đón trả khách trước cửa BV Xanh Pôn (lúc đó có khoảng 100 hành khách đang trên xe) thì có một thanh niên xông vào khoang lái, giằng vô lăng của lái xe.

Đọc tin tại đây.

GIẾT 'VỢ HỜ', NÉM LẠI HIỆN TRƯỜNG THƯ TUYỆT MỆNH

Nghi ngờ “vợ hờ” có người đàn ông khác, Nguyễn Thành An (48 tuổi, Tây Ninh) đã dùng rựa chém chết vợ, ném lại hiện trường 3 lá thư rồi về nhà tự tử.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Đau đớn cô gái bán dâm lấy tiền chạy thận

Đau đớn cô gái bán dâm lấy tiền chạy thận

"Mỗi tuần em phải chạy thận 2 lần, mỗi lần 4 giờ đồng hồ. Những hôm phải chạy thận thường rất mệt, không thể "đi khách" được, chỉ những hôm không phải chạy thận em mới đủ sức khỏe để đi bán dâm", lời của V.

'Đại ca' một thời và bí mật về những hình xăm

'Đại ca' một thời và bí mật về những hình xăm

Không một chút e dè ngượng ngập, Chưởng vạch áo cho chúng tôi xem những hình xăm trên cơ thể mình mà nếu xét về phương diện thẩm mỹ thì quả là chúng rất đẹp và sống động.

KỲ QUẶC

Hy hữu: Viêm Amydal, bác sĩ kê thuốc rối loạn cương dương

Hy hữu: Viêm Amydal, bác sĩ kê thuốc rối loạn cương dương

Do lượng bệnh nhân đông và không kiểm tra lại tên thuốc nên bác sĩ bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột, ĐăkLăk) đã kê nhầm thuốc cho bệnh nhân.

CLIP HOT

'Né' CSGT khi chở con đến trường không MBH

'Né' CSGT khi chở con đến trường không MBH

Nhiều phụ huynh vẫn không tuân thủ, tìm mọi cách né tránh khi thấy CSGT đứng ngay trước cổng trường...

Câu được vô số cá trê 'khủng' giữa Hà Nội

Câu được vô số cá trê 'khủng' giữa Hà Nội

Các cần thủ thi nhau thả câu tại hồ Hố Mẻ, gần Đại học Y Hà Nội. Sau vài giờ đồng hồ, cả trăm con cá trê từ 3 - 5 kg/con bị giật lên bờ. Cá nhiều đến nỗi người câu mang cả công nông đến chở.

Đ.Tâm (tổng hợp)