- Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần; “Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”; Nhiệt điện lâm nguy, EVN cầm cự 15 ngày; Hà Nội thay hàng loạt cây mỡ giữa đêm;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 1/8.

Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn

Sau khoảng 7 tiếng đồng hồ mưa liên tục, đến 7 giờ sáng 1/8, đập Huổi Củ (khối 1, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) đã vỡ tung, gây ra lũ quét tại đây.

{keywords}
Vỡ đập ở Điện Biên sáng 1/8, khiến lũ quét tràn khắp thị trấn Tuần Giáo, kéo theo đồ đạc của người dân. (Ảnh: VietNamNet)

Xem đầy đủ tại đây.

Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu toàn tỉnh làm việc bình thường trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (mùng 1-2/8) để khắc phục hậu quả mưa lũ. Ước tổng thiệt hại đến thời điểm này khoảng 2.000 tỷ đồng.

Xem tại đây.

Du khách cuối cùng rời Cô Tô, Quảng Ninh gửi thư xin lỗi

Đến trưa 1/8, những du khách cuối cùng đã rời Cô Tô bằng tàu hải quân và tàu cao tốc vào đất liền an toàn. Liên quan đến việc thu tiền vé của các chủ tàu, Quảng Ninh đã gửi thư xin lỗi du khách.

Xem tại đây.

“Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”

Nghe tiếng kêu la hoảng hốt, người dân xóm 4 xã Thanh Đức (Thanh Chương, Nghệ An) chạy đến nhà ông Nguyễn Ngọc Tư (SN 1947) thì kinh hãi khi thấy 2 cháu bé nằm gục trên nền nhà với nhiều vết máu.

Xem đầy đủ tại đây.

Cả miền Bắc mưa to, nguy cơ lũ quét và sạt lở

Dự báo từ 1- 3/8, ở các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to diện rộng. Quảng Ninh và các tỉnh miền núi phía Bắc nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Xem tại đây.

Nhiệt điện lâm nguy, EVN cầm cự 15 ngày

Vùng than Quảng Ninh bị tê liệt do mưa lũ lịch sử đã kéo theo hệ quả không thể vận chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện. Số than còn lại trong kho chỉ còn đủ các nhà máy nhiệt điện cầm cự chạy được trong vòng 10-15 ngày tới.

Xem tại đây.

Nghẹt thở 'cất vó' bắt ông trùm vụ 5,5 tấn ma túy

Ban chuyên án xác định, khi "cất vó", ngoài việc đảm bảo an toàn cho anh em trinh sát thì phải tóm gọn cả tên trùm Lam Phun Xi La Xa. Bởi chỉ một sơ suất nhỏ, tên đầu sỏ sẽ nhanh chân tẩu thoát.

Xem tại đây.

Hà Nội thay hàng loạt cây mỡ giữa đêm

Một bảo vệ cửa hàng kính mắt trên đường Nguyễn Chí Thanh kể đêm qua ông thấy hàng loạt cây lát hoa được trồng. Một số cây mỡ đã được chặt từ chiều.

{keywords}
Cây lát hoa được trồng thay thế cây gỗ mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ảnh: VietNamNet)

Xem tại đây.

Cô giáo xưng ‘mày tao’ với học viên: Hà Nội vào cuộc

Chiều 1/8 đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ nơi xảy ra sự cố "cô giáo xưng hô mày tao với học viên".

Xem tại đây.

Vụ lô vũ khí cực lớn ở sân bay: Do chuyển nhầm?

Nguồn tin cho hay, lô vũ khí là do một đơn vị chính quyền Singapore nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ về nhưng bị chuyển nhầm đến Việt Nam.

Xem tại đây.

Hà Hồ chân dài miên man, Tóc Tiên khoe vòng 1 nóng bỏng

Vợ chồng hoa hậu Diễm Hương ăn chung bắp ngô, diễn viên Bình Minh "mặt nhọ" bên Mai Thu Huyền... là những ảnh hot trên facebook của Sao Việt tuần qua.

Xem tại đây.

Bí thư đảng ủy ‘làm liều’, hai nữ nhân viên ‘dính’ bầu

Tin từ huyện ủy Phú Lộc (TT - Huế) cho biết, đơn vị đang tiến hành xem xét kỉ luật đối với ông Huỳnh Đức Hải - Bí thư đảng ủy thị trấn Lăng Cô vì vi phạm đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.

Xem tại đây.

'Mặt tin tưởng' của nữ quái và thủ đoạn lừa thuê ô tô

Để lấy tiền tiêu xài cá nhân, chỉ trong một thời gian ngắn, Nhàn và Lệ đã lừa đảo, chiếm đoạt 6 xe ô tô và mang đi cầm cố. Riêng Nhàn còn cầm thêm 8 xe máy, tổng giá trị chiếm đoạt lên tới gần 1 tỉ đồng.

Xem tại đây.

Ba cảnh sát tỉnh Lạng Sơn tử vong vì tai nạn giao thông

Khoảng 15 giờ ngày 31/7, trên quốc lộ 1A tuyến Lạng Sơn - Hà Nội, địa phận huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, làm 3 cán bộ công an huyện Hữu Lũng tử nạn.

Xem tại đây.

Nghi án bà lão 75 tuổi bị đầu độc, cướp vàng

Người lạ vào nhà hỏi mua củi, sau đó cụ bà 75 tuổi ngủ mê man không biết gì. Đến khi tỉnh dậy, cụ bà phát hiện mất đi số lượng lớn vàng trong nhà.

Xem tại đây.

Băng cướp nước ngoài rải tiền để tẩu thoát ở Sài Gòn

Công an TP.HCM vừa ban hành lệnh bắt khẩn cấp nghi can Murtaza (SN 1988, quốc tịch Pakistan) vì tình nghi cầm đầu một băng nhóm người nước ngoài gây án cướp giật trên địa bàn.

Xem tại đây.

Bị xử phạt, lập facebook nói xấu CSGT

Hai đối tượng đã có hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet.

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Ký ức của một bác sĩ bị tiêm máu nhiễm HIV vào người

Trong lúc các chiến sĩ công an chưa kịp định thần, đối tượng nghiện hút chồm qua bàn giật xi lanh máu vừa xét nghiệm có HIV bơm thẳng vào tay bác sĩ Hà. 

'Năm 2015: Thời tiết còn diễn biến bất thường'

 Người dân cả nước vừa bước qua đợt hạn hán kéo dài, những ngày nắng nóng vượt ngưỡng 40 độ thì lại tiếp tục phải đối phó với siêu dông ở Hà Nội, lạnh bất thường ở Sa Pa và mưa lịch sử ở Quảng Ninh.

CLIP HOT

Cô giáo tiếng Anh xưng “mày tao” khiến học viên bất bình

 Sự việc gây sôi sục cộng đồng mạng bắt đầu từ clip dài gần 4 phút đăng tải vào ngày 31/7. Đi kèm theo đoạn phim này là chia sẻ của tác giả về diễn biến sự việc.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Đ.Bảo