- Đại biểu Quốc hội xin lỗi; Bắt em trai Dương Chí Dũng; 10 người chết trong vụ nổ sập nhà tại TP.HCM; Sự thật vụ 'xõa tóc thôi miên' cướp 1 tỷ ở HN; Hải Dương lại thừa nhận đốt pháo; HS hoang mang với quy định nhập ngũ mới; Bệnh nhân chết tức tưởi sau 1 mũi tiêm... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- Thủ tướng thị sát 'lá chắn thép' của Hải Quân: Sáng 18/2, Thủ tướng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đoàn 681 Hải quân, quân chủng Hải quân tại xã Tiến thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đọc tin tại đây.

- Đại biểu Hoàng Hữu Phước xin lỗi Đại biểu Dương Trung Quốc: Trả lời VietNamNet, đại biểu QH TP.HCM Hoàng Hữu Phước có lời xin lỗi ông Dương Trung Quốc và thừa nhận việc tranh luận trên blog đã đi quá xa.

- Bắt Đại tá Trọng, em trai Dương Chí Dũng: Ngày 22/2, Bộ Công an đã thông tin về quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đại tá Dương Tự Trọng (Cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH- Bộ Công an). Ông Trọng là em trai Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

- 10 người chết trong vụ nổ sập ở nhà TP.HCM:


Hiện trường vụ nổ kinh hoàng

- Xõa tóc 'thôi miên' cướp hơn 1 tỷ ở Hà Nội:

- Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979: Đã đủ độ chín để viết rõ trong SGK: GS.TS, Nhà giáo Ưu tú Đỗ Thanh Bình, khoa Lịch sử Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khẳng định như vậy về việc đưa cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979 vào sách giáo khoa (SGK) mới.

Đọc bài tại đây.

- Hải Dương lại thừa nhận có đốt pháo: Ông Nguyễn Mạnh Hiển – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thừa nhận chuyện đốt pháo tại Hải Dương dịp Tết là có, và UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có báo cáo với Chính phủ về việc này rồi. Xem tiếp tại đây.

- Học sinh hoang mang với quy định nhập ngũ mới: Trường hợp công dân nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường trong cùng một thời điểm, thì phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ. Quy định khiến không ít học sinh băn khoăn....

- Hổ dân nuôi nhốt bây giờ ở đâu?: Thông tin mà VietNamNet có được, hiện hai cá thể hổ con và một cá thể beo lửa nuôi nhốt trái phép bị cơ quan chức năng ở Nghệ An bắt giữ trong thời gian qua đã được bàn giao ra Hà Nội.

Xem tiếp tại đây.

- Bất chấp lệnh cấm, xe công đổ về Yên Tử: Hàng chục chiếc xe biển xanh từ khắp các tỉnh đổ về lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh) để đi lễ ngày đầu năm bất chấp lệnh cấm. Xem hình ảnh tại đây.

- Bệnh nhân chết tức tưởi chỉ sau một mũi tiêm: Trong vòng chưa đầy 4 giờ đồng hồ từ lúc nhập viện, chỉ sau một mũi tiêm tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), một bệnh nhân đã tử vong. Đọc bài tại đây.

- Sữa Danlait dính nghi án hàng 'rởm':

- Bắt 2 PGĐ Sở ở Bình Phước: Sáng 22/2, Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 Phó giám đốc sở và một Giám đốc trung tâm của tỉnh. Đọc tin tại đây.

- TP.HCM: Bắt gần trăm vụ trộm, cướp dịp Tết: Theo Công an TP.HCM, trong dịp tết Quý Tỵ 2013, trên địa bàn xảy ra 98 vụ phạm pháp hình sự; trong đó trộm cắp 44 vụ. Qua tuần tra, kiểm soát, công an đã bắt nóng 17 vụ cướp giật tài sản… Đọc tiếp tại đây.

- Va chạm giao thông, một Việt kiều bị bắt quỳ lạy: Chỉ vì va chạm giao thông, đối tượng gọi đồng bọn đi taxi đến chặn xe, bắt một Việt kiều quỳ lạy giữa đường. Bị hại còn trình báo bị giật mất dây chuyền vàng trị giá 8.000 USD.

Đọc tiếp tại đây.

- Người Trung Quốc thuê đất trồng lúa: Nhiều bất thường: Theo cán bộ Viện Nông nghiệp Miền Nam thì người đàn ông Trung Quốc chỉ là chuyên gia được thuê mướn. Tuy nhiên, người dân khẳng định ông Lji Wen mới là người chi tiền thực hiện dự án... Đọc chi tiết tại đây.

- Nhiều tuyến phố Thủ đô kẹt cứng ngày đầu đi làm: Trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, nhiều tuyến phố Hà Nội đã bị ùn tắc kéo dài như Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi...

Xem hình ảnh tại đây.

- Thú chơi của con rể chúa đảo Tuần Châu: Không có cái kênh kiệu, hợm hĩnh như nhiều dân nhà giàu cậy của đè người, tay chơi Đỗ Ngọc Minh - người khởi xướng Luala Concert - có những thú chơi rất khác người. Đọc bài tại đây.

- Vì sao dưới 5 tuổi không được học trường quốc tế?: Giải thích nội dung quy định trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi không được học trường quốc tế trong NĐ 73, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết mục đích của việc này là giúp các em dưới 5 tuổi nói thạo tiếng Việt để giao tiếp với cộng đồng cùng lứa tuổi là người Việt Nam, để xây dựng cái gốc văn hoá Việt...

Đọc chi tiết tại đây.

- 2 người chết vì ăn tiết canh lợn: Ăn món “khoái khẩu” là tiết canh lợn, 16 người đã nhiễm liên cầu khuẩn lợn và 2 người tử vong do nhập viện muộn.

- Lái xe bằng…vành gần 50 km chạy trốn CSGT: Sau khi gây tai nạn, tài xế không những không dừng xe mà còn cố tình bỏ chạy gần 50km... mặc một bên bánh trước bị xịt lốp. Đọc tin tại đây.

- Giải cứu thành công bé 5 tuổi bị bắt qua biên giới: Sau 3 giờ, với sự hỗ trợ của nhân dân và lực lượng chức năng nước bạn, Đồn Biên phòng Săm Pun đã giải cứu thành công và bàn giao cháu bé cho gia đình. Đọc tin tại đây.

- Phương Thanh: "Không tha thứ Đàm Vĩnh Hưng": "Gương đã vỡ thì không bao giờ lành, khả năng tiếp tục mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ có. Hãy dẹp các mảnh vỡ sang một bên, chứ nếu cứ sờ vào có ngày sẽ đứt tay. Tôi đâu phải con nít để mà huề với không huề".

Đọc bài tại đây.

- Hội Lim 2013: Không “ngả nón”, vẫn phải... nhận tiền:


Du khách cố gắng đưa tiền cho các nghệ nhân tại Hội Lim 2013 (Ảnh chụp sáng 21/2)

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, nghệ nhân quan họ tại Hội Lim nhận “nghiêm lệnh” tuyệt đối không cầm tiền từ du khách. Nhưng xem ra, điều này rất khó khả thi trên thực tế.

Đọc chi tiết tại đây.

- Xôn xao bức ảnh nam thanh niên ngồi lên mộ tổ: Cư dân mạng chưa hết bức xúc vì vụ nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sĩ thì mới đây lại xuất hiện bức ảnh nam thanh niên ngồi chễm chệ trong một ngôi mộ tổ. Xem tiếp tại đây.

- Không có chuyện cướp hoa ở đường hoa xuân Đà Nẵng: Liên quan đến thông tin người dân Đà Nẵng cướp hoa ở đường hoa xuân, chiều 18/2, lãnh đạo Công ty VietArt OOH đã chính thức lên tiếng phủ nhận. Đọc tiếp tại đây.

- Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng đối diện án tử: Do ăn chơi vướng phải nợ nần, Dư Kim Liên (45 tuổi, TP.HCM) đã tìm cách đầu độc chồng là một trung tá Cảnh sát giao thông để giành quyền thế chấp căn nhà lấy tiền trả nợ.

Đọc bài tại đây.

- “Máu” rỉ từ nền chợ chỉ là nước cá, thịt: Ông Tính giải thích: Chợ Ngã Tư mới đưa vào sử dụng, nền chợ nhiều chỗ chưa trám xi măng và có nhiều vũng nhỏ nên các tiểu thương đổ nước cá, thịt xuống đó. Đọc tin tại đây.

- ĐH Việt lọt 'top 200' các trường khu vực Châu Á: Đứng cao nhất trong các trường của Việt Nam là ĐHQG Hà Nội - xếp ở vị trí 187 trong số 7.292 trường ĐH trong bảng xếp hạng ở Châu Á và vị trí 907 trong bảng xếp hạng các trường ĐH toàn thế giới.

Xem chi tiết tại đây.

- Thanh Hằng sẽ có đám cưới đình đám năm 2013?: Sau ngày Lễ tình nhân (14/2), trên ngón áp út của người mẫu Thanh Hằng xuất hiện chiếc nhẫn lạ khiến nhiều người đồn đoán, năm 2013 sẽ là năm nàng "Kiều Thị" sẽ lên xe hoa.

Xem tiếp tại đây.

- Xe 'điên' ủi tung 7 ô tô, hất văng cả xe bus: Chiếc xe tải hạng nặng mất lái, lao liên tiếp vào xe du lịch, xe container, xe tải, taxi... và hất văng 1 chiếc xe bus hơn 10m khiến 2 người phải nhập viện. Đọc tin tại đây.

- Công an xã lướt Facebook, ‘tóm’ được kẻ đốt pháo: Nhận được phản ánh của người dân, sau khi mày mò trên Facebook, Công an xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội phát hiện kẻ đốt pháo. Xem tin tại đây.

- Côn đồ bắn nhau, người dân ‘dính’ đạn: Đang ở trong nhà mình, chị Bình thấy một gã thanh niên chạy vào, một gã khác cầm súng đuổi theo đã bắn nhầm gia chủ. Đọc tiếp tại đây.

- Choáng ngợp biệt thự toàn gỗ của 'dân chơi' miền rừng:


Cận cảnh ngôi biệt thự bằng gỗ

Không cầu kỳ như những ngôi nhà rường Huế, nhưng quy mô lộng lẫy của các ngôi nhà gỗ người Cơ Tu ở xã Tà Pơ (huyện vùng cao Nam Giang, Quảng Nam) đủ làm người lạ choáng ngợp.

Đọc bài tại đây.

- 100 người vây bắt người cha thiêu 2 con trong ngày Tết: Trưởng công an xã cho biết, tính cả quần chúng nhân dân lẫn lực lượng công an hai cấp xã và huyện, số người trực tiếp tham gia truy lùng và vây bắt người bố tàn ác lên tới gần 100 người. Đọc bài tại đây.

- Tàu trật bánh, cả trăm hành khách hoảng loạn: Sau khi đi qua ga Nha Trang khoảng 10km, tàu SE15 chiều Hà Nội - TP.HCM bất ngờ bị trật bánh khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn. Xem tin tại đây.

- Xe tải lao xuống vực, 3 người chết: Trên đường đổ dốc, chiếc xe tải bất ngờ mất lái, lao xuống vực khiến 3 người tử vong và 6 người bị thương nặng. Đọc tin tại đây.

- Bộ cảnh phục “dỏm“ làm hàng loạt thiếu nữ mất tình, tiền: Nhận thấy “cá” đã cắn câu, Hải nhiều lần chủ động hẹn gặp chị T. để tâm sự. Từ chỗ quan hệ xã giao ban đầu, chị T càng lúc càng cảm mến Hải, do đó đã trao “cái ngàn vàng” cho đối tượng này không chút nghi ngờ.

Đọc bài tại đây.

- Hà Nội: Mất trộm tiền tỷ khi đi tảo mộ: Ngay những ngày đầu năm mới, đi tảo mộ về, một gia đình ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội phát hiện bị kẻ gian lấy trộm số tài sản trị giá cả tỷ đồng.

Đọc tin tại đây.

- Hiếp dâm thiếu nữ say xỉn bên vệ đường: Sau khi chuốc say, 2 đối tượng rìu D. lên xe chở đến đoạn đường vắng rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Đọc tin tại đây.

- 2 học sinh bị đâm lòi ruột, thủng lưng: Đang đứng chờ xe buýt, Chung bị một nhóm đối tượng cầm tuýt sắt nhọn đâm lòi ruột. Cùng thời điểm trên, Thiện bị nhóm khác đâm thủng lưng.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

16 năm ngóng biển chờ chồng
Đã 16 năm kể từ khi cơn áp thấp nhiệt đới nghiệt ngã cuốn chìm 54 ngư dân làng chài Ngư Lộc (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) ra biển thì những người vợ goá chồng hàng ngày vẫn lẻ bóng nuôi con… đợi chồng.
 
Nước mắt ông lão 72 tuổi mang tội giết người
Nhẽ ra được vui vầy bên con cháu, chỉ vì một phút nóng giận, ông Hiến đã phải ôm buồn tủi trong trại giam ở cái tuổi 72 mà không nhìn thấy ngày về.
 
Chuyện buồn ở gia đình đông con nhất Hà Nội
42 tuổi, liên tục trong 25 năm qua chị tằng tằng sinh một mạch 13 người con. Bất chợt trước câu hỏi thằng Tám sinh năm bao nhiêu, chị Hải chỉ cười gượng vì “quên mất rồi”. 

KỲ QUẶC

Tay sáu ngón không được lái xe
Người thừa hay thiếu ngón tay, ngón chân (trừ ngón út) không đủ điều kiện thi lấy giấy phép lái xe.
 
Bị 'cắm sừng', bán vợ cho tình địch rẻ hơn... trâu
Đang chán vợ, lại bị “cắm sừng”, Giàng A Áo (SN 1993, trú tại Cư Dhiat, xã Cư Drăm, Krông Bông, Đăk Lăk) bèn lập kế ép tình địch phải mua vợ mình.
 
Bệnh viện trả về, cụ ông bỗng nhiên sống lại
Được bệnh viện chẩn đoán khó lòng qua khỏi, nhưng khi gia đình đưa về chuẩn bị mai táng, cụ ông đột ngột tỉnh lại.
 

ẢNH TRONG TUẦN

CLIP HOT

Kiến tiền triệu từ việc cho thuê ghế nhựa
Tại Tổ Đình Phúc Khánh (quận Đống Đa, TP Hà Nội ) có dịch vụ cho thuê ghế ngồi để dự lễ cầu phúc, cầu an. Số tiền thu từ việc cho thuê ghế hàng vài triệu đồng…
 
Nữ sinh bị đánh dã man, lột quần áo
Hai nữ sinh liên tục lao vào đấm đá, lột áo rồi văng tục trước sự chứng kiến của nhiều bạn trẻ...
 
Mục sở thị phiến 'đá thần' ở Huế
Phiến đá cổ khắc sâu 3 chữ Hán "Thạch Cảm Đường" có nghĩa là Thần đá đã tồn tại từ rất lâu đời và được lưu truyền trong dân gian.

M.Anh (tổng hợp)