- Trong hôm nay hoặc ngày mai, áp thấp có khả năng hình thành ngay trên quần đảo Trường Sa, sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hiện tại, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đang có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7; sóng biển cao từ 1,5-2,5 m; biển động.

{keywords}
Khi hình thành áp thấp nhiệt đới, thời tiết các tỉnh Nam Bộ sẽ chuyển biến xấu

Trong hôm nay hoặc ngày mai, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Sau đó vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam và khu vực đất liền Nam Bộ.

Trên đất liền, thời tiết miền Bắc từ nay đến cuối tuần gần như không biến động. Không khí lạnh đang suy yếu đi nên nan ngày trời hửng nắng, hanh khô. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trong 3 ngày tới ở mức 28-31 độ C, ban đêm lui về mức 22-23 độ C.

Các tỉnh trung du và vùng núi nhiệt độ ban ngày phổ biến 26-29 độ, ban đêm se lạnh 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ.

Dọc các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế cũng có thời tiết tương tự miền Bắc, nhiệt độ ban ngày ở mức 27-30 độ C, ban đêm cao hơn 2-3 độ, ở mức 22-25 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận trong hôm qua xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 50 – 100mm và dự báo khu vực từ Phú Yên – Bình Thuận trong hôm nay sẽ vẫn có mưa to đến rất to.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên, đặc biệt ở các huyện: Tuy Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Sông Cầu (Phú Yên); Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa); Ninh Sơn, Ninh Hải, Ninh Phước, Bác Ái, Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay có mưa trở lại, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ C, Nam Bộ mát mẻ 29-32 độ C.

Xuất hiện vùng xoáy có thể mạnh thành bão đổ bộ vào TP.HCM

Xuất hiện vùng xoáy có thể mạnh thành bão đổ bộ vào TP.HCM

Trên vùng biển phía nam đang có vùng xoáy, nhiều khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, thậm chí là mạnh thành bão gây ảnh hưởng tới Nam Bộ, trong đó có TP.HCM.

M.Anh