Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.  

Dự báo khoảng chiều ngày 13/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

{keywords}
Miền Bắc đón gió mùa đông bắc, trời rét về đêm và sáng sớm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ngày 13-14/11, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông vài nơi.

Gần sáng ngày 14/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

Chiều ngày 13/11, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm ngày 13/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 nên trong đêm nay và sáng mai, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông (lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm).  

Ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa dai dẳng nhiệt độ giảm sâu, người Sài Gòn mặc áo lạnh như Hà Nội

Mưa dai dẳng nhiệt độ giảm sâu, người Sài Gòn mặc áo lạnh như Hà Nội

Suốt từ đêm qua đến sáng nay, mưa dai dẳng khiến tiết trời Sài Gòn se lạnh, nhiệt độ giảm sâu. Sáng nay đầu tuần, nhiều người phải mặc áo ấm, đội mưa rét đi làm.

Hương Quỳnh