Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều nay (16/8) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên, nên từ đêm nay đến ngày 20/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt.

{keywords}
Các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to từ đêm nay

Riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt.

Khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt). Riêng tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to (lượng mưa 300-400mm/đợt, có nơi có thể trên 500mm/đợt).

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông (lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trọng tâm của đợt mưa có khả năng tập trung từ đêm nay (16/8) đến đêm 18/8.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại nhiều tỉnh miền núi và trung du khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An.

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm nay (16/8) đến ngày 20/8 có lúc có mưa vừa, mưa to và giông. 

Dự báo thời tiết các vùng đêm nay và ngày mai (17/8), khắp các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ có mưa trên diện rộng, từ mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

 

Lĩnh 7 năm lương không cần đi làm, Phó Bí thư xã vui vẻ nhường 'ghế'

Lĩnh 7 năm lương không cần đi làm, Phó Bí thư xã vui vẻ nhường 'ghế'

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp bộ máy sau sáp nhập, nhiều lãnh đạo xã đương chức gương mẫu, tình nguyện viết đơn xin nghỉ việc, nhường "ghế" cho lớp trẻ.

Đ.Bảo