Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ hôm nay đến 21/6, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

{keywords}
Bắc Bộ và Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt

Đến ngày 22/6, ban ngày nắng nóng; chiều tối có mưa cục bộ, riêng vùng núi có mưa rào và giông. Từ đêm 22-24/6 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông rải rác.

Sang ngày 25/6 miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-24/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 19-22/6 ban ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 22-25/6, miền Trung ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ. Riêng Bắc Trung Bộ từ chiều tối ngày 22/6 đến ngày 24/6 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hạn hán, thiếu nước xảy ra cục bộ tại một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thuỷ lợi ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận.

Tại Tây NguyênNam Bộ trong một tuần tới có hình thái ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 19/6, Hà Nội nóng 40 độ, tia UV nguy cơ gây hại rất cao

Dự báo thời tiết 19/6, Hà Nội nóng 40 độ, tia UV nguy cơ gây hại rất cao

Dự báo thời tiết 19/6, Hà Nội trời nóng hầm hập khi nhiệt độ cao nhất có nơi trên 40 độ, tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao, người dân cần hạn chế ở ngoài trời thời điểm ban trưa.

Hương Quỳnh