- Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, do thời tiết âm u, mưa phùn kéo dài những ngày qua khiến mạng lưới cung cấp điện tại nhiều nơi ở Hà Nội gặp sự cố.

Khu vực bị mất điện được xác định xảy ra tại 2 huyện Thạch Thất và Hoài Đức.

Lúc 18h30 ngày 10/3, trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn, nên trong tối nay, nhiều khu vực vẫn chưa thể có điện trở lại.

{keywords}

Công nhân khắc phục sự cố tại Hoài Đức

Cụ thể vào lúc 0h11 ngày 10/3, tại tuyến đường dây 35kV trạm biến áp 110kV Thạch Thất xảy ra sự cố đứt dây, gây mất điện cho toàn bộ khu vực xã Hòa Sơn của huyện Thạch Thất.

Tiếp đó lúc 1h05 cùng ngày, tại tuyến đường dây 22kV thuộc trạm biến áp 110kV Trôi đi nhánh Tân Lập cũng xảy ra sự cố đứt cáp ngầm làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các phụ tải khu vực huyện Hoài Đức.

Tại điểm Hoài Đức, ngay trong đêm, 12 cán bộ, công nhân của Phòng điều độ Công ty Điện lực Hoài Đức cùng điện lực Ba Đình đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố. Dự kiến trong tối nay, khu vực này sẽ có điện trở lại.

Riêng điểm Thạch Thất, do tình hình thời tiết bất lợi, nên vẫn còn 1 máy biến áp tại xã Tiến Xuân chưa thể khắc phục được và dự kiến phải đợi đến sáng mai.

Liên quan đến sự cố, Tổng Giám đốc EVN HANOI đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và mong được khách hàng thông cảm, chia sẻ.

Theo thông tin cập nhật, đến 19h30 tối 10/3 phía EVN HANOI cho biết, toàn bộ 2 huyện Thạch Thất và Hoài Đức đã có điện trở lại.

Thúy Hạnh