XEM CLIP:

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Nhật Bản do bị tình nghi sát hại cặp vợ chồng cao tuổi tại tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm nay nói:

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, cảnh sát tại khu vực Shimosuma (tỉnh Ibaraki) đang tạm giữ công dân Việt Nam có tên Nguyễn Đình Hải do bị tình nghi giết người và gây thương tích nghiêm trọng.

{keywords}
Các nhân viên điều tra thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Tellerreport

“Luật sư đã tiếp cận để hỗ trợ cho công dân Việt Nam này. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tiến hành thăm lãnh sự công dân Việt Nam Nguyễn Đình Hải và sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, phù hợp với pháp luật Việt Nam và pháp luật Nhật Bản. Vụ việc đang được phía Nhật Bản tiến hành điều tra”, người phát ngôn thông tin.

Thái An 

Việt Nam hy vọng tình hình Hong Kong sớm trở lại bình thường

Việt Nam hy vọng tình hình Hong Kong sớm trở lại bình thường

 Việt Nam tôn trọng chính sách một quốc gia hai chế độ, các quy chế liên quan của Hong Kong và hy vọng tình hình Hong Kong sớm trở lại bình thường.