- Liên quan đến vụ một du khách người Anh treo cổ tự tử trên tàu du lịch, sáng nay UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Hoàng Trung Cường cho biết, nạn nhân là Harry Ewan Griffin, nam giới 19 tuổi có quốc tịch Anh.

Nạn nhân cùng 2 người bạn khác lên tàu Công Nghĩa QN - 2040 để du lịch đảo Cát Bà, lúc này trên tàu có 16 du khách nước ngoài. Tàu khi đó đỗ tại khu vực Ông Cậm (giáp ranh biển Hải Phòng và Quảng Ninh).

Vào khoảng 2h30 ngày 22/5, nạn nhân cùng một người bạn có quen một cô gái. Cả hai xảy ra cãi vã khi đều muốn cô gái đi với mình. Nửa tiếng sau, nạn nhân bỏ lên nóc tàu, trên tay cầm theo một giải khăn. Đến 10h giờ sáng cùng ngày, cả tàu bàng hoàng phát hiện nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ trên nóc tàu.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an đã tiếp cận tàu Công Nghĩa để đưa về BV Đa khoa huyện Cát Hải cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi làm thủ tục, cơ quan chức năng đã đưa thi thể nạn nhân về đài hóa thân Anh Vũ, thuộc nghĩa trang Ninh Hải gửi để chờ người thân và Đại sứ quán Anh tới bàn giao.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng thông tin, tàu du lịch Công Nghĩa 04 số hiệu đăng ký QN 2040 của Công ty TNHH Du lịch Công Nghĩa, trụ sở chính tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Từ ngày 1/1/2017, tàu QN 2040 bị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép do không được gia hạn Giấy công nhận hạng sao tàu du lịch (Giấy công nhận chất lượng cơ sở lưu trú tàu du lịch).

Từ đó đến nay, tàu QN 2040 không được các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cấp phép hoạt động và không hoạt động tại khu vực vịnh Hạ Long cũng như các khu vực nước do Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh quản lý.

Du khách Anh treo cổ trên tàu du lịch Cát Bà

Du khách Anh treo cổ trên tàu du lịch Cát Bà

Một du khách người Anh được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trên tàu du lịch mang số hiệu Quảng Ninh.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm các dự án lớn ở Hải Phòng

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm các dự án lớn ở Hải Phòng

Nguyên Thủ tướng thăm dự án cầu - đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện và dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, vốn đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng.

Bí thư Hải Phòng lý giải việc im lặng trước đề nghị của bầu Đệ

Bí thư Hải Phòng lý giải việc im lặng trước đề nghị của bầu Đệ

Ông Nguyễn Văn Đệ nói đã nhắn tin cho Bí thư Hải Phòng mà không có hồi âm, trong khi Bí thư Hải Phòng khẳng định không nhận được tin nhắn.

Phạm Công