- Sở Y tế TP.HCM đã tạm đình chỉ hoạt động của Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành sau sự cố người đàn ông ngoại quốc tử vong khi cắt da dư vùng hông lưng.

Sáng nay, Thanh tra Sở Y tế cùng Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế TP.HCM) đã làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành tại địa chỉ 565 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 làm rõ sự việc người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong khi phẫu thuật cắt da dư vùng hông lưng tại đây.

Phòng khám này do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

{keywords}

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành - Nơi xảy ra sự việc

Theo BS Thành, lúc 11h hôm qua, ông Edward Hartley 53 tuổi đến phòng khám với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân.

BS Thành là người trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Lúc 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10 - 15 phút, BS Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

BS này tiến hành hồi sức tim phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc.

BS này cũng gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Sau 20 phút, BV Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả.

Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng.

Hiện tại hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành được cấp giấy phép hoạt động số vào ngày 16/5/2016.

BS Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Phòng khám này được thực hiện kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ và tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Người đàn ông nước ngoài hút mỡ bụng bị co giật tử vong

Người đàn ông nước ngoài hút mỡ bụng bị co giật tử vong

Người đàn ông nước ngoài bị tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn.

Thứ trưởng phát hiện BS nước ngoài khám nam khoa chui

Thứ trưởng phát hiện BS nước ngoài khám nam khoa chui

Đoàn kiểm tra của Thứ trưởng Y tế Lê Quang Cường đã phát hiện một BS người Trung Quốc khám bệnh chui tại Hải Phòng.

Bộ trưởng Y tế “choáng” với giá dịch vụ đắt gấp 200 lần tại phòng khám tư

Bộ trưởng Y tế “choáng” với giá dịch vụ đắt gấp 200 lần tại phòng khám tư

Bộ trưởng Y tế thực sự “choáng” khi cùng thủ thuật cắt hẹp bao quy đầu mà ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đắt hơn từ 150-200 lần so với bệnh viện công.

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Nghe phán bị viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị sẽ bị ung thư, nam bệnh nhân 22 tuổi rụng rời tay chân. 

Văn Đức