Liên quan đến vụ 'Nhóm người giam thai phụ 18 tuổi hơn nửa tháng, tra tấn khiến thai nhi tử vong' như VietNamNet thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh để mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Theo đó, 2 đối tượng chủ mưu hành hạ dã man thai phụ là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, em gái Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh) đã bỏ trốn, đang bị Công an truy lùng gắt gao.

Cơ quan Công an chưa xác định rõ nguyên nhân của vụ việc. Nạn nhân bị hành hạ là chị H.N.Y (SN 2001, quê Long An) sức khoẻ còn yếu, tường trình vụ việc chưa rõ ràng.

{keywords}
Nạn nhân Y đang điều trị tại bệnh viện

Riêng nghi can đang bị tạm giữ hình sự để điều tra là Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) chỉ có vai trò phụ, khai báo được một số thông tin nhất định. Khang thừa nhận có tham gia hành hạ, tra tấn chị Y, khi đó y sử dụng ma tuý và theo “lệnh” của Dũng.

Công an có mời làm việc với mẹ Dũng và Huyền, là bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh). Bà này khai báo có biết việc anh em Dũng – Huyền hành hạ Y, nhưng không tham gia; chỉ khi nạn nhân Y bị sinh non, thai nhi tử vong, 2 con của bà gọi bà đến mang thai nhi đi vứt bỏ.

Trong một diễn biến có liên quan, nạn nhân Y đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Theo đó, chị Y ngoài việc sinh non, thai nhi tử vong khi vừa lọt lòng còn bị đa chấn thương, cơ thể có những dấu vết bầm tím, bị bỏng và bị gãy 1 tay.

Diễn biến điều tra, đến nay cơ quan Công an xác định, khả năng xuất phát từ chuyện vay mượn tiền bạc dẫn tới việc nhóm của Dũng đã giam cầm, hành hạ chị Y hơn nửa tháng trời với những chiêu thức như thời Trung cổ.

Cụ thể, ngày 22/3 chị Y đến nhà của Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi nhưng đến tối muốn về thì bị anh em Dũng – Huyền không cho về. Từ đó chị Y bị giam cầm trong ngôi nhà này.

{keywords}
Khắp cơ thể nạn nhân bị bỏng và thương tích nặng nề

Qua điều tra cho thấy, trong 1 tuần đầu nhóm đối tượng do Dũng cầm đầu chỉ giam cầm mà chưa hành hạ chị Y. Tiếp đó, giai đoạn những ngày cuối tháng 3, nhóm này mới dùng dây dù trói chân tay, dùng vải bịt mặt chị Y lại.

Anh em Dũng – Huyền và Khánh đã liên tục dùng đoạn gỗ dài 60cm để đánh đập vào các phần cơ thể chị Y. Chúng dùng tay tát, đấm và dùng chân đá vào người, bụng, khiến chị Y sinh non, thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Một nguồn thông tin tiết lộ, nhóm này còn dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể và dùng 1 bình gas mini có đầu khò để dí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị Y bị bỏng nặng.

Diễn biến những ngày cuối cùng, khi chị Y bị sinh non, thai nhi tử vong, nghi can Huyền gọi cho mẹ là bà Sương đến để mang thai nhi này đi vứt ở một khu đất trống tại P.Tân Tạo, Q.Bình Tân.

Còn khi xác định tình hình sức khoẻ chị Y kiệt quệ, ngày 10/4 Huyền gọi cho một người bạn đến, gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chỉ khi thoát ra khỏi ngôi nhà kinh hoàng và nằm tại bệnh viện thì chị Y mới liên lạc, cầu cứu gia đình. Ngay lập tức cha ruột của chị Y đã đến cơ quan Công an tố cáo nhóm đối tượng đã hành hạ con gái của ông.

Tuy nhiên, lúc này anh em Dũng - Huyền đã nhanh chân bỏ trốn. Khi khám xét ngôi nhà, Công an đã thu giữ ma tuý, nhiều dụng cụ sử dụng ma tuý, các loại hung khí nguy hiểm và nhiều hung khí, vật dụng được sử dụng để hành hạ, tra tấn chị Y.

Nhóm người giam thai phụ 18 tuổi hơn nửa tháng, tra tấn làm chết thai nhi

Nhóm người giam thai phụ 18 tuổi hơn nửa tháng, tra tấn làm chết thai nhi

 Thai phụ 18 tuổi bị 1 nhóm người giam giữ hơn nửa tháng, hành hung gây thương tích nặng khiến thai nhi tử vong.  

Linh An