Giám đốc công ty Bích Thị cho biết có hơn 100 người tới cướp nhãn trước sự bất lực của công an, trong khi chính quyền địa phương khẳng định không có chuyện hôi của.

Những ngày qua, thông tin về vụ hôi nhãn tại Quảng Bình khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tuy nhiên xung quanh vụ tai nạn này hiện có nhiều thông tin trái chiều.

Phản ánh qua đường dây nóng báo VTCNews, ông Bùi Văn Duyên, Giám đốc Công ty Bích Thị ở phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên cho biết, chiếc container của công ty BKS 89C-016.53 chở 18 tấn nhãn tươi nhập từ Thái Lan, trị giá 1,3 tỷ đồng đã bị lật tại địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình vào trưa ngày 21/1/2014.

{keywords}
Hiện trường vụ lật container chở nhãn tại Quảng Bình. Ảnh: VTCNews

Vụ tai nạn khiến hàng trăm thùng nhãn bung ra ngoài và bị hơn 100 người dân ùa đến hôi của trước sự bất lực của tài xế. Nhóm công an khoảng 7 người cũng đành khoanh tay đứng nhìn.

Thậm chí có người còn mang cả thuyền đến để cướp nhãn.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV VietNamNet, vụ tai nạn không xảy ra tại địa phận xã Dân Hóa mà trên địa bàn thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa.

Ông Phạm Hồng Sơn, trưởng công an xã Hóa Thanh khẳng định, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã đã có mặt để ngăn chặn hành vi hôi của. Tuy nhiên do các thùng nhãn bị rơi ở độ cao hơn 20m, dập nát hết nên tài xế Lê Văn Công không nhận lại.

Trung tá Đinh Xích Thắng, Trưởng Đồn công an Hóa Tiến cũng khẳng định, không có chuyện công an khoanh tay đứng nhìn. Công an đã có mặt tại hiện trường giúp tài xế kịp thời.

Trên báo Lao Động, ông Sơn thông tin thêm, khi ông và 2 đồng chí công an khác có mặt tại hiện trường, có khoảng 50-70 người dân có mặt, một số người nhặt nhãn rơi vãi để ăn, một số lấy bỏ vào túi.

Ông Sơn đã yêu cầu người dân không được lấy hàng hóa của xe bị nạn và tất cả đều nghiêm túc chấp hành. Sau đó, có thêm 5 đồng chí công an đồn Hóa Tiến được điều động đến để bảo vệ hiện trường.

Đến khoảng 14h, đại diện công ty Bích Thị là ông Trịnh Văn Bảy (SN 1975, trú tại TP.Hưng Yên) cũng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Ông Bảy nói hoa quả đã dập nát hết rồi nên cho người dân lấy, công an không cần bảo vệ nữa.

Trong biên bản vụ việc sau đó cũng ghi rõ: "Vào lúc 12h ngày 21/1, anh Lê Văn Công điều khiển xe ô tô biển 89C-016.53 kéo rơ moóc 98R-000.13 chạy theo hướng Cha Lo về ngã ba Khe Ve, khi đến Km 108+500 thuộc địa bàn thôn Thanh Long, khi xuống dốc, cua gấp xe đã bị nổ lốp, mất lái và lật trên mặt đường. Container rơi xuống vực sâu, hàng hóa bị hư hỏng hoàn toàn không sử dụng được".

Cũng trên báo này, thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng công an huyện Minh Hóa cũng cho biết, đoạn đường nơi chiếc container của công ty Bích Thị bị lật đã từng xảy ra nhiều vụ TNGT. Vì vậy, việc tổ chức bảo vệ hiện trường được công an địa phương và lực lượng biên phòng đã có kinh nghiệm làm rất tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện công ty và tài xế đã có sự đồng thuận, nên không thể nói công an đứng nhìn mặc và người dân hôi của.

Anh Cao Ngọc Tý (SN 1984, trú thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh) cũng khẳng định, người dân địa phương khi chèo thuyền qua khe suối dưới khu vực bị nạn, thấy nhiều thùng nhãn bị rơi gần khe suối đã dùng thuyền chở số nhãn trên và sau đó giao cho công an.

Đ.Tâm (tổng hợp)