Theo cơ quan công an thị xã Thuận An (Bình Dương), sau khi tiếp nhận thông tin em N.T.H (SN 2001, quê Nghệ An) tố cáo bảo vệ trung tâm này hiếp dâm nhiều lần trong thời gian em được chăm sóc tại đây, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra,

{keywords}
Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương tại phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương

Qua xác minh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương (phường An Thạnh, thị xã Thuận An), công an cho rằng N.T.H “có biểu hiện tâm thần hoang tưởng, thường xuyên có những biểu hiện rất kì lạ”.

Cũng theo cơ quan công an, thời gian ở trung tâm này em H được bố trí ở một phòng, ban ngày hay đêm đều có nhiều người nên việc thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm là điều khó có thể xảy ra.

Làm việc với cơ quan công an, Giám đốc trung tâm Nguyễn Bảo Thanh cho rằng rất bất ngờ trước tố cáo này vì trước đây chưa nghe bất kỳ thông tin nào có liên quan.

Người bị tố cáo là ông N.S.V (SN 1973, quê Nghệ An), là bảo vệ làm việc hợp đồng từ năm 2014. Từ trước tới nay trung tâm này chưa thấy ai phản ánh gì về công việc hay hành động gì khác lạ của ông V.

Qua xác minh hồ sơ, H được tiếp nhận vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương lần thứ nhất vào ngày 9/8/2016, đến ngày 24/7/2019 H được UBND xã Nghị Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bảo lãnh về địa phương để quản lý.

Đến ngày 7/9, H được tiếp nhận lần thứ 2 vào trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương. Tuy nhiên, ngày 4/10, H trốn khỏi trung tâm, sau đó thì đến công an quận Bình Thạnh, TP.HCM viết đơn tố cáo.

Công an thị xã Thuận An đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu có sai phạm, vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo đúng quy định.

Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần

Thiếu nữ tố bị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần

 Thiếu nữ gần 18 tuổi tố cáo bị cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại tình dục trong 2 năm ở tại đây.

Xuân An