- Sáng 14/2, đoạn cuối dài hơn 4 km thuộc tuyến đường nội đô đẹp nhất TPHCM mang tên cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được thông xe trong niềm vui hân hoan của hàng vạn người dân.

Sáng nay (14/2), Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã tổ chức thông xe, nối dài đường Phạm Văn Đồng thêm hơn 4km đến nút giao Linh Xuân, nối vào QL1, QL 1K, thuộc quận Thủ Đức, TPHCM.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Nguyễn Thành Chung nhìn nhận, tuyến đường Phạm Văn Đồng chính là trục đường hướng tâm quan trọng trong quy hoạch hệ thống giao thông của thành phố đi qua địa bàn các quận Tân Bình – Gò Vấp – Bình Thạnh – Thủ Đức.

Công trình được đưa vào sử dụng góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực nội thành và cửa ngõ đông bắc của thành phố, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển kinh tế cũng như chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, tạo một diện mạo mới trong khu vực đông bắc TP.HCM.

{keywords}

{keywords}
Tuyến đường nội ô đẹp nhất TPHCM đã thông xe toàn tuyến.


Như vậy, sau hơn 1 năm thông xe gần 5km đầu tiên (từ nút giao Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp đến ngã tư Bình Triệu, quận Thủ Đức) và nhiều phân đoạn dự án (lần lượt được thông xe, từ ngã tư Bình Triệu đến Linh Đông) đường Phạm Văn Đồng, tuyến nội ô đẹp nhất TP.HCM băng qua sông Sài Gòn (vượt cầu Bình Lợi) dài 13,6km kết nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với QL1 đã được thông xe toàn tuyến.

Việc toàn tuyến đường nội ô đẹp nhất này được thông xe sẽ tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn theo hướng vào trung tâm TPHCM, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ đông bắc TPHCM. Ngoài ra, từ nay người dân từ Bình Dương, quận Thủ Đức có thể đi lại dễ dàng khi chỉ mất khoảng 15 phút có thể vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuấn Kiệt