Trước đó, ngày hôm qua (2/2), Công ty 790 thuộc Tổng Công ty Đông Bắc (Cẩm Phả, Quảng Ninh) có báo cáo gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng huyện Hương Khê về trường hợp anh Lê Khắc Sơn (SN 1986, trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê) là học sinh thực tập nghề thuộc đơn vị quản lý bỏ trốn khỏi đơn vị về địa phương.

{keywords}
Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp vi phạm 

Theo đơn vị này, hiện địa bàn tỉnh Quảng Ninh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Công ty 790 đã thực hiện tổ chức cấm trại, yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động thực hiện làm việc, ăn ở sinh hoạt tập trung tại cơ quan, đơn vị.

Đơn vị đã xác định có trường hợp F1 và một số trường hợp F2-F4. Tuy nhiên, Lê Khắc Sơn đã không ở lại đơn vị để thực hiện cách ly tại chỗ mà bỏ trốn về địa phương.

Chủ tịch huyện Hương Khê, Ngô Xuân Ninh cho biết: “Sau khi nhận được văn bản, địa phương đã chỉ đạo xã, đưa anh Sơn về địa điểm tập trung để cách ly; đồng thời yêu cầu xã lập biên bản xử phạt hành chính đối với anh Sơn”.

Cũng theo ông Ninh, hiện trên địa bàn có khoảng 15 người đi từ vùng dịch trở về, đã được kiểm tra dịch tễ, đưa đến khu cách ly tập trung theo quy định.

Thiện Lương

Người từ vùng dịch ở Bình Dương, Gia Lai về miền Tây ăn Tết có bị cách ly?

Người từ vùng dịch ở Bình Dương, Gia Lai về miền Tây ăn Tết có bị cách ly?

Chính quyền một số tỉnh miền Tây cho biết sẽ tiến hành cách ly, lấy mẫu gửi xét nghiệm những người về từ vùng dịch của tỉnh Bình Dương, Gia Lai.