- Hôm nay, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 145/GP-TTĐT cấp cho tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu với tên miền www.doanhnghiepthuonghieu.asia.vn.

Cụ thể, quyết định số 202 nêu rõ sẽ thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet cấp ngày 9/10/2012 do Cục cấp cho tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu với lý do tên miền này không hoạt động.

Tổng biên tập tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu có trách nhiệm nộp giấy phép nói trên về Cục PTTH & TTĐT trước ngày 25/11.

Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam và Tổng biên tập tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Được biết, đây là trang thông tin điện tử tổng hợp do ông Trần Đức Trung làm Phó TBT phụ trách.

Dừng hoạt động tên miền

Cùng ngày, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã ký công văn 265 đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng hoạt động tên miền doanhnghiepthuonghieu.com.vn và tên miền tinnhanh24.vn do vi phạm các quy định của nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin mạng.

Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo yêu cầu Trung tâm Internet Việt Nam cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến chủ thể sử dụng tên miền doanhnghiepthuonghieu.com.vn; tinnhanh24.vn và doanhnghiepthuonghieu.asia.vn về địa chỉ, thời hạn, tình trạng hoạt động cụ thể của các tên miền để Cục có cơ sở để xem xét, xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, ngày 12/11 vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng đã ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Trần Đức Trung được cấp tại báo Nhà báo và Công luận (thuộc Hội Nhà báo Việt Nam), vì từ năm 2011, báo này đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông Trung.

T.C