Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh biên giới phối hợp với Bộ Quốc phòng quản lý chặt chẽ nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép.

Bộ Công an khởi tố các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cá nhân, tổ chức, đường dây, cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận trường hợp nhập cảnh trái phép.

{keywords}
Thủ tướng cho rằng các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, quyết liệt và đồng bộ trong việc chống dịch. 

 Theo Thủ tướng, Thường trực Chính phủ cũng như các địa phương rất thống nhất quan điểm thực hiện mục tiêu kép, chủ động phòng chống dịch và đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế.

Thời gian qua các địa phương, các bộ, ngành đã làm việc với tinh thần bình tĩnh, quyết liệt và đồng bộ trong chỉ đạo nên đạt nhiều kết quả tốt việc phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị bệnh…

“Chúng ta đã Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong phạm vi quốc gia, niềm tin của nhân dân được nâng cao trong thời gian vừa qua. Chúng ta đã huy động các chuyên gia y tế vào Quảng Nam, Đà Nẵng… trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và phát huy rất tốt, khiến nhân dân yên tâm, có niềm tin cao.

Tôi xin chuyển lời thăm hỏi và cảm ơn các đồng chí đã tham gia trong chiến dịch đợt hai này, để đạt được kết quả kiểm soát dịch như hiện nay”, Thủ tướng chia sẻ.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết mục tiêu kép bước đầu được các địa phương thực hiện tốt như: Đẩy mạnh đầu tư công, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, công nghiệp…

Bên cạnh đó, các địa phương đã khoanh vùng, dập dịch quyết liệt, nên cơ bản đã khống chế dịch bệnh tại 15 tỉnh, thành có dịch. Tuy nhiên, Thủ tướng cho biết vẫn còn hiện tượng dịch bệnh lan trong cộng đồng và yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là ngành y tế không được chủ quan.

Cần đề cao cảnh giác, không để dịch xâm nhập vào địa bàn dân cư là biện pháp cấp bách hiện nay. Khi có dịch thì khoanh vùng, xử lý nhanh với các biện pháp đồng bộ để không lan trên diện rộng.

Chủ tịch các tỉnh, thành cần có chế tài mạnh với những vi phạm trong phòng, chống dịch, mặt khác có phương án cụ thể để phát triển kinh tế.

Các bộ, ngành, UBND các tỉnh liên quan rà soát lại các thủ tục cho chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh. Các thủ tục cần nhanh, đơn giản, thuận lợi và phải chặt chẽ về y tế. 

Sau quán bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch Covid-19 mới ở cửa hàng tạp hóa

Sau quán bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch Covid-19 mới ở cửa hàng tạp hóa

Tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo xuất hiện ổ dịch mới trong cộng đồng, sau khi có công bố của Bộ Y tế về 2 ca Covid-19 mới cùng một gia đình.  

Hồ Văn