- Chiều nay (5/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Đà Nẵng, chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu trên sông Hàn xảy ra tối qua.

Đầu giờ chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bay từ Đà Lạt ra Đà Nẵng và đến ngay Sở chỉ huy cứu hộ, cứu nạn bên bờ sông Hàn, chỉ đạo khắc phục vụ chìm tàu trên sông Hàn.

{keywords}
Chủ tịch Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng vụ chìm tàu trên sông Hàn

Sau khi nghe Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng do chở quá số người quy định.

"Tàu thành phố không cho đi nhưng vẫn trốn đi, chở 56 người, quá tải 28 người để gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trước tình hình trên, Đà Nẵng đã chỉ đạo hết sức nghiêm túc, kịp thời trước tính mạng của nhân dân; cần điều tra, khởi tố vụ án, xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật để răn đe những hành động vi phạm pháp luật, Luật đường thủy nghiêm trọng xảy ra ở vụ này" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng chỉ đạo UBND Đà Nẵng, Ban ATGT Quốc gia và các lực lượng chức năng tập trung mọi nhân lực, phương tiện tối đa để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, hỗ trợ các nạn nhân gặp nạn để nhanh chóng ổn định cuộc sống và tâm lý.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đà Nẵng huy động mọi nguồn lực tìm kiếm người mất tích.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục vụ chìm tàu (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Qua đây, Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương các lực lượng của Quân khu 5, công an, biên phòng, y tế... đã nỗ lực kịp thời cứu rất nhiều người, nhất là trẻ em. Đồng thời, biểu dương ngư dân đã huy động thợ lặn cùng với đặc công nước, người nhái cũng làm hết sức mình.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Đặng Thị Xuân có hai người con mất tích-Ảnh VGP

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm hỏi, động viên vợ chồng chị Đặng Thị Xuân (quê ở Bắc Kạn, đi du lịch cùng đoàn khách tỉnh Thái Nguyên) có 2 con nhỏ đang chưa rõ tung tích; và chị Võ Thị Lê Hảo (quê Bình Định, có chồng mất tích).

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tích cực chăm sóc các nạn nhân. Nạn nhân trong ảnh là ông Ong Tah Fatt (47 tuổi, quốc tịch Malaysia)-Ảnh VGP

Thủ tướng cũng xuống hiện trường khu vực tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

{keywords}

Thủ tướng đến hiện trường tìm kiếm những người mất tích trên sông Hàn.

Tối qua, ngay khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Thủ tướng đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBNDP TP Đà Nẵng hướng giải quyết và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Sáng nay, Thủ tướng cũng đã có công điện khẩn yêu cầu, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất, khẩn trương cao nhất cứu hộ những người còn mất tích, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện.

Yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

{keywords}
Công tác tìm kiếm người mất tích vụ chìm tàu trên sông Hàn trưa 5/6

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc rà soát các phương tiện vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy, kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Cao Thái - Đức Thái