Cụ thể, Quảng Bình 1.000 tấn, Quảng Trị 1.000 tấn, Thừa Thiên - Huế 1.000 tấn, Quảng Nam 1.000 tấn để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ. 

Thủ tướng giao UBND các tỉnh này tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức.

{keywords}
Thủ tướng yêu cầu tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là đối với những hộ dân bị mất nhà cửa, những hộ ở vùng ngập sâu chia cắt dài ngày; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở.

Trong ngày, Thủ tướng có công điện 1411 về việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế và tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, những người bị tử nạn do thiên tai, chia sẻ những lo âu của gia đình có người còn bị mất tích.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục triển khai hàng loạt các giải pháp, nhiệm vụ để hạn chế thiệt hại, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Báo cáo nhanh cập nhật thiệt hại mưa lũ miền Trung đến tối nay (18/10) của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, đến nay đã có 84 người chết, 38 người mất tích.

Gần 53.000 nhà bị ngập, trong đó Quảng Trị 41.878 nhà; Quảng Bình 11.055; 11.575/ 35.787 hộ tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế đã phải di tản để tránh ngập lụt.

Thu Hằng

Thủ tướng: Tập trung mọi nguồn lực cứu nạn ở Rào Trăng 3 và Quảng Trị

Thủ tướng: Tập trung mọi nguồn lực cứu nạn ở Rào Trăng 3 và Quảng Trị

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân của cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, những người bị tử nạn do thiên tai...