Nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ngay trong tối 4/6, Thủ tướng đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBNDP TP Đà Nẵng.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ bộ đội từ Quân khu 5 đến tăng cường. Người chỉ tay là Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Tham mưu trưởng Quân khu 5. (Ảnh: Cao Thái)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Công điện của Thủ tướng ngày 5/6

Ngay sau khi nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, tối 4/6, Thủ tướng đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hướng giải quyết và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng ngừa tai nạn cho hành khách, Thủ tướng yêu cầu:

1. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất, khẩn trương cao nhất cứu hộ những người còn mất tích, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện.

Yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

2. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc rà soát các phương tiện vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy, kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

H.Anh