- Theo thông báo do Văn phòng Chính phủ phát đi hôm nay, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu hạn chế tối đa việc đi công tác nước ngoài. 


Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu, phải dành thời gian tập trung chỉ đạo, xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo chỉ đi nước ngoài để thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại thực sự cần thiết và phải bảo đảm hiệu quả thiết thực.

Ngoài ra, lãnh đạo bộ, ngành, địa phương cũng phải quản lý chặt chương trình đi công tác nước ngoài của bộ, ngành, địa phương theo phương châm tiết kiệm, hiệu quả và không ảnh hưởng đến thời gian thực hiện các nhiệm vụ ở trong nước.

Chỉ đạo của Thủ tướng nhằm mục đích chấn chỉnh công tác quản lý đi nước ngoài trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhiều vấn đề trong nước cần tập trung chỉ đạo giải quyết, gắn với yêu cầu triệt để tiết kiệm, chống lãng phí.

Cũng theo tinh thần triệt để tiết kiệm, trong phiên thảo luận kinh tế - xã hội tại Quốc hội hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho hay, dự kiến, chi ngân sách Trung ương sẽ phải cắt giảm đi khoảng 10%. Đây sẽ là một trong các nguồn dành để tăng lương cho người lao động.

Ngọc Lê