- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND tỉnh Sơn La báo cáo về việc đầu tư đề án xây dựng quần thể tượng đài Bác Hồ với đồng bào Tây Bắc có tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

{keywords}
Cây đào Tô Hiệu trong nhà tù Sơn La. Ảnh: Phong Doanh

Trước đó, từ ngày 4/8, báo chí phản ánh việc Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La đã thông qua đề án xây dựng quần thể tượng đài Bác Hồ với đồng bào Tây Bắc có tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác.

Báo chí nhận định quy mô đề án quá lớn, chưa phù hợp trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND tỉnh Sơn La báo cáo về việc đầu tư đề án này và làm rõ những nội dung báo chí phản ánh, gửi Thủ tướng trước ngày 15/8.

Sáng nay, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho hay: "Không có chuyện xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc trị giá 1.400 tỷ đồng, tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ, với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng".

Lý giải về con số 1.400 tỷ đồng trong đề án vừa được HĐND tỉnh Sơn La thông qua, ông Minh cho rằng đó là số tiền bao để xây dựng một loạt công trình như: Quảng trường, tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, xây mới trung tâm hành chính của tỉnh, khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, đền thờ Bác Hồ (dự kiến sẽ dùng nguồn vốn xã hội hóa) và bảo tàng...

H.Anh