Trao đổi với VietNamNet chiều 25/7, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi có sự thống nhất của lãnh đạo UBND TP.HCM, tỉnh sẽ đón 240 công dân từ TP.HCM về quê trong đợt 1 bằng máy bay vào ngày 26/7.

Những người được đón về Huế trong đợt 1 gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Được biết, từ khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế có thông báo đón công dân từ TP.HCM trở về và tổ chức cho bà con đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký.

{keywords}
Hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê bằng xe máy được công an dẫn qua địa bàn Thừa Thiên-Huế

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Hội Đồng hương tại TP.HCM xác minh, lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế dự kiến sẽ đón khoảng 300 công dân trở về quê bằng tàu hỏa trong đợt 1. Tuy nhiên, do một số vấn đề phát sinh, ảnh hưởng tiến độ đón người dân về quê nên tỉnh này quyết định phương án sử dụng máy bay.

Trong sáng 26/7, Hội Đồng hương tỉnh Thừa Thiên-Huế tại TP.HCM sẽ xác nhận và phối hợp đón bà con tại các khu vực sinh sống đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Công dân khi đến sân bay sẽ làm xét nghiệm trước khi lên máy bay.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức đón công dân tại sân bay Phú Bài, sau đó sẽ đưa họ đến khu cách ly đã được chuẩn bị để giảm thiểu rủi ro cho bà con và cộng đồng.

Quang Thành

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Khoảng 720 người dân tỉnh Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM được bố trí vé miễn phí lên tàu tại ga Sài Gòn để về quê.