Ông Donald Trump được thết đãi những món ăn đặc trưng của Việt Nam như gỏi xoài, nem rán.

Cụ thể, món khai vị gồm salad xoài xanh với sò điệp, lá bạc hà và hạt điều.

{keywords}
Bữa trưa kết hợp làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ. Ảnh: Phạm Hải

Món tiếp theo là nem rán nhân tôm thịt ăn kèm rau và nước chấm chua ngọt. Tiếp đến là súp cua hoàng đế và súp hải sản rau cải bó xôi, chả cá tuyết áp chảo, thăn bò nướng với gan ngỗng và nước sốt gạo đen lên men, xôi nếp hấp tôm bọc lá sen.

Món rau có su su xào tỏi. Món tráng miệng là chè hạt sen long nhãn và nấm tuyết.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam tối qua, ông Donald Trump viết trên Twitter: “Vừa đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự chào đón tuyệt vời ở Hà Nội. Rất đông người, và rất nhiều yêu thương”.

Trong thời gian tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, nhiều phóng viên quốc tế đã bày tỏ sự thích thú với ẩm thực Việt Nam. Nước chủ nhà Việt Nam phục vụ hoàn toàn miễn phí buffet ăn trưa và tối tại trung tâm báo chí quốc tế.

Thực đơn gồm các món ăn Á, Âu được chế biến hợp khẩu vị. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp báo quốc tế ngày 25/2 cho biết, TP đã mời nhiều nghệ nhân tới nấu phục vụ nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam với mong muốn giới thiệu nền ẩm thực hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế.

Xem toàn cảnh Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Phóng viên quốc tế mê mẩn bún chả Hà Nội

Phóng viên quốc tế mê mẩn bún chả Hà Nội

Các món ăn truyền thống của Việt Nam được chế biến tại chỗ phục vụ gần 3.000 phóng viên tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Thái An