Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết đó là lúc đơn vị đang thực hiện công việc rửa đường, không phải tưới cây.

Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định không có chuyện đơn vị này tưới cây khi trời đang mưa tầm tã như các trang mạng xã hội đưa tin. Hình ảnh đó là lúc đơn vị này đang thực hiện công việc rửa đường…

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải bức ảnh xe bồn của công ty trên, bên cạnh có 1 người mặc áo mưa đứng dưới cơn mưa tầm tã, cầm vòi bơm nước vào cây xanh ở dải phân cách. Nhìn bức ảnh mọi người đều hiểu là người công nhân đang thực hiện công việc tưới cây; khiến nhiều người thắc mắc, tại sao trời đang mưa tầm tã, hơn nữa đã mưa kéo dài hàng tuần, mà đơn vị này vẫn tưới cây.

{keywords}

Bức ảnh gây tranh cãi trên mạng về một công nhân cầm vòi nước đi dưới trời mưa.

Tác giả của bức ảnh cho biết ảnh được chụp vào khoảng 12h đêm 4/8, trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Đề làm rõ vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trung Dũng - Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco). Ông Dũng cho biết: “Tôi đã thấy bức ảnh đó trên mạng, đúng là người và xe của công ty tôi. Thời điểm đó là khoảng 12h đêm qua (4/8), công ty chúng tôi không có nhiệm vụ tưới cây.

Do Sở Xây dựng Hà Nội đang thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh, nên đường khu vực này rất bẩn và có yêu cầu công ty chúng tôi ra đó rửa đường và vỉa hè. Bức ảnh chụp trên mạng là lúc xe đang đi ngược chiều 1 chút trên đường Nguyễn Chí Thanh để quay sang khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng rửa tiếp.

Lẽ ra công nhân phải tắt nước và cuộn vòi rồi mới quay đầu; nhưng công nhân đã không tắt nước và vẫn tiện tay cầm vòi nước chĩa vào cây xanh trên dải phân cách. Đúng lúc đó người dân chụp được nên mới có sự hiểu nhầm là chúng tôi đang tưới cây”.

Cũng theo ông Dũng, do đường Nguyễn Chí Thanh rất bẩn nên công nhân mới phải dùng vòi phụ phía sườn xe để rửa đường, bình thường chỉ cần dùng 2 vòi tự động phía đầu xe rửa mà không cần công nhân phải xuống đường cầm vòi.

Trước thông tin “áp đặt” cho rằng bức ảnh đó là công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội (công ty cây xanh) đang thực hiện tưới cây trong đêm, đại diện lãnh đạo công ty này cho biết: “Công ty Cây xanh có xe bồn để tưới cây nhưng trên hai bên cánh cửa và bồn xe có ghi rõ tên công ty. Hơn nữa, các công nhân công ty không bao giờ thực hiện việc tưới cây vào ban đêm”.

(Theo Dân trí)