XEM CLIP: 

Hai ngày nay, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài hơn 20 giây, ghi lại hình ảnh người đàn ông và phụ nữ gom đồ từ thiện trên kệ áo quần dành cho người nghèo rồi bỏ lên ô tô biển số tỉnh Quảng Nam.

Theo tác giả đăng tải clip, hình ảnh được ghi lại ở số 718 đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

{keywords}
Hình ảnh hai người đi ô tô bỏ áo quần lên xe để đưa đến cho người dân vùng núi được ghi lại

Đây là nơi ông Trần Nhật Ninh (chủ nhiệm hợp tác xã ô tô Liên Chiểu) đặt kệ áo quần “Chia sẻ yêu thương” giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi xuất hiện, clip đã nhận được vô số những lời bình luận, chỉ trích rằng người lái xe ô tô có giá trị tiền tỷ nhưng lại tranh giành đồ với người nghèo.

Trong khi đó nhiều người cho rằng cần tìm hiểu rõ thông tin để đưa ra kết luận, không thể nhìn hình ảnh để phán xét người khác.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Nhật Ninh cho biết việc đặt kệ là để tiếp nhận quần áo, dép giày còn sử dụng được mà người khác không dùng nữa để người khó khăn có nhu cầu đến lấy về dùng. Gần đây, áo quần được người dân đưa đến nhiều nên ông nhờ người chuyển lên vùng cao khó khăn.

“Vừa rồi hai đứa em ở huyện Tây Giang (Quảng Nam) xuống sửa xe nên tôi nhờ gom áo quần, giày dép chuyển giúp lên cho người dân các xã vùng núi. Họ chính là 2 người trong clip.

Qua sự việc này tôi cũng mong mọi người khi đăng gì cần tìm hiểu kỹ thực hư chứ không nên nhìn hiện tượng rồi phán bừa như vậy”, ông Ninh chia sẻ.

{keywords}
Ông Ninh sắp xếp đồ ở tủ áo quần từ thiện

Ông Ninh chia sẻ, từ khi đặt kệ áo quần đến nay, ông đã tổ chức các chuyến đi từ thiện chuyển nhiều tấn áo quần, giày dép, vật dụng gia đình đến với bà con vùng núi tỉnh Quảng Nam.

Liên quan đến sự việc, đại diện UBND phường Hòa Khánh Bắc khẳng định, không có chuyện 2 người đi ô tô tranh đồ từ thiện như clip đăng tải.

Hồ Giáp

'Cán bộ nhân đạo ở Hà Nội ăn chặn hàng từ thiện là bộc phát'

'Cán bộ nhân đạo ở Hà Nội ăn chặn hàng từ thiện là bộc phát'

Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho rằng, các cán bộ trung tâm này "tuồn" hàng từ thiện ra ngoài bán là sự việc bộc phát, không đẹp.