- Sáng 10/12, cơ quan Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ xe chở bia bị đổ xuống đường, dẫn đến tình trạng "hôi của" gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Địa điểm thực nghiệm cách vị trí tai nạn khoảng 50m để tránh tình trạng kẹt xe tại vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa)

Việc khám nghiệm hiện trường, kiểm tra chiếc xe tải chỉ diễn ra trong vòng gần 20 phút. Sau đó, chiếc xe tải và tài xế quay về trụ sở công an để tiếp tục làm việc.

{keywords}
Công an thực nghiệm hiện trường vụ “hôi của” 1.000 thùng bia

Sau khi thực nghiệm hiện trường, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) cho biết nguyên nhân sự cố là do thắng (phanh) xe anh bị hỏng, sợ gây tai nạn nên anh đánh lái sang đường Bùi Văn Hòa, khiến xe bị nghiêng và hơn 1.000 thùng bia bị đổ xuống đường.

Lúc đó anh Hậu nhanh chóng cho xe tấp vào lề đường, cùng phụ xe chạy lại hiện trường để gom bia, nhưng hàng trăm người dân lao vào lấy. Khoảng 1.000 thùng bia rơi xuống đường đã bị lấy mất, trị giá khoảng 310 triệu đồng.

{keywords}
Vụ “hôi bia” ngày 4/12, gây xôn xao dư luận mấy ngày nay

Cũng theo tài xế này, ngoài những kẻ “hôi bia” còn có một số người tốt cố gắng bảo vệ số bia đổ, nhưng do quá đông người lao vào lấy, họ đành bất lực…

Một số người tốt bụng khác còn gọi điện cho công an phường, cảnh sát 113 đến hiện trường. Nhưng chỉ trong 20 phút, cả ngàn thùng bia đổ xuống đã bị lấy cắp rất nhanh.

“Vì lượng bia đổ xuống đường quá nhiều, lại ngay ngã 4, biết việc thu gom là hết sức khó khăn, tôi đã thuê một số người quanh đó 1 triệu đồng dọn dẹp bia nhưng vẫn không kịp. Hàng trăm người lao vào lấy, có người còn giật cả thùng bia trên tay tôi…”, tài xế Hậu kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra tài xế Hậu hết sức lo lắng bởi tài sản bị mất quá lớn và anh có thể phải bồi thường thiệt hại.

Được biết, gia cảnh tài xế Hậu rất khó khăn. Hiện tại, anh làm tại công ty TNHH Vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn thu nhập bình quân khoảng hơn 5 triệu đồng/tháng.

“Tôi và công ty đang chờ xem phía bảo hiểm trả lời sẽ hỗ trợ bao nhiêu sau sự cố trên. Nhưng chắc chắn số tiền tôi phải bồi thường là không ít…” – anh Hậu buồn bã nói   

An Bình