- Nga đã thuê người giả mạo các ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế,  ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ và thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo hàng tỷ đồng.

Ngày 20/11, Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Lê Thị Bích Hạnh (SN 1983), Vương Thuý Nga (SN 1975, đều ở Hoàng Mai, HN) để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.
 

Theo điều tra, Nga đã thuê người giả mạo các ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ và thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế để gọi điện thoại, nhắn tin cho người có nhu cầu xin việc làm tại các bệnh viện, cơ quan... hứa hẹn xin cho để nhận tiền "chạy" việc, sau đó chiếm đoạt tiền tỷ.

Các đối tượng khai nhận, trước đó, vào tháng 12/2013, Hạnh làm quen với ông Đoàn Văn T. Mặc dù không có nghề nghiệp gì nhưng Hạnh vẫn tự nhận là nhân viên Bệnh viện Phụ sản TƯ, có khả năng "chạy" xin việc làm cho nhiều người tại các bệnh viện Hà Nội. Ông T. tin tưởng nên đã giao cho Hạnh 3,1 tỷ đồng và 21 hồ sơ xin việc.

Hạnh đã nhờ Nga đóng giả nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Phụ sản TƯ và giả làm nhân viên Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm cho một số người có nhu cầu...

Mỗi lần "vào vai" như vậy, Nga được nhận từ Hạnh 200.000 đồng. Nga còn được Hạnh hướng dẫn cho những người xin việc ký khống vào phiếu trả lời câu hỏi dự thi công chức và thu tiền của mỗi người 500.000 đồng.

Hạnh tự khắc con dấu của Bộ Y tế để đóng dấu vào hồ sơ xin việc, đóng dấu vào áo blue để phát cho người nộp hồ sơ xin việc.

Ngoài ra, Hạnh và Nga còn in các thẻ nhân viên y tế tại các bệnh viện và đưa cho ông T. Tổng cộng số thẻ nhân viên làm giả 35 chiếc/39 hồ sơ xin việc.

Sau khi phát hiện bị lừa, ông T. đã tố cáo hành vi của nhóm người trên tới cơ quan công an.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên vì cho rằng cả hai có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.Nhung