Tại thời điểm cảnh sát kiểm tra, trên xe có 3 người, gồm lái xe và một đôi nam nữ, nhưng không có bệnh nhân nào. Trước biểu hiện nghi vấn trên tổ công tác đã đưa người và phương tiện về trụ sở công an để làm rõ.

{keywords}
Tài xế xe cứu thương nhận chở thuê người để lọt qua chốt kiểm dịch vào Hà Nội

Bước đầu, lái xe Phạm T.G. (SN 1977, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An) khai nhận, chiều 1/8, có nhận chở đôi nam từ thành phố Vinh (Nghệ An) ra Hà Nội với giá 3 triệu đồng.

Danh tính đôi nam nữ đi trên xe cũng được làm rõ là N.H.K. (SN 2002 ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và N.H.N. (SN 2000 ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Cả hai khai nhận, biết Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên đã thuê xe cứu thương để qua các chốt kiểm soát vào Hà Nội kịp làm thủ tục đi du học tại Hàn Quốc.

{keywords}
Anh K. và chị N. tại cơ quan công an

Anh K. và chị N. cũng trình ra giấy xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cấp ngày 1/8.

Hiện Công an phường Mỹ Đình II đang phối hợp với lực lượng y tế phường hoàn thiện hồ sơ, chuyển vụ việc đến UBND quận Nam Từ Liêm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, với hành vi vi phạm của mình, tài xế Phạm T.G. sẽ bị xử phạt từ 30-40 triệu đồng.

Quyết Nguyễn 

Dùng xe cứu thương chở người không phải bệnh nhân 'né' chốt kiểm dịch

Dùng xe cứu thương chở người không phải bệnh nhân 'né' chốt kiểm dịch

Chiều 24/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện một tài xế xe cứu thương tư nhân chở người không phải là bệnh nhân, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.