- Cơ quan công an thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu chế tạo bom. Thuốc nổ cũng là loại thường dùng để chế tạo bom, mìn.

Công an TP Hà Nội vừa báo cáo sáng nay kết quả điều tra ban đầu vụ nổ làm 4 người chết thảm chiều  qua ở khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông.

Qua khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.

Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường dùng để chế tạo bom, mìn.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ

Điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, anh Phạm Văn Cường (SN 1975), quê ở xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuê nhà số 15-TT 19, khu đô thị Văn Phú từ năm 2013.

Sau khi thu mua phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ. Hàng ngày anh Cường đem phế liệu thu mua được ra vỉa hè trước cửa nhà, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

Khoảng 8h30 sáng qua, anh Cường nhờ một người dân gần đó đưa một khối kim loại hình trụ bằng sắt, đã bị đất bám xung quanh, một số chỗ đã bị hoen rỉ, ra trước của nhà.

Cũng theo cơ quan chức năng, vật bằng sắt hình trụ có đường kính khoảng 40-45 cm, hai đầu bằng và có nhiều ốc nhỏ nhô ra xung quanh, ở giữa có 2 đai sắt hình vuông nhô ra. Trên vật thể này có một số hình lạ mắt. Vật thể này có độ dài khoảng 80cm, khối lượng ước trên 100kg.

Anh Cường thường dùng dao, búa, đèn khò để phân loại phế liệu.

Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát PCCC TP và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhị Tiến