Thượng nghị sĩ Mỹ Richard Blumenthal trong một lá thư gửi tới Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao nói rằng, cần điều tra đầy đủ về vụ việc liên quan đến hành khách bị cưỡng ép ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines.

Hành khách gốc Việt được đề cập chính là bác sĩ David Dao, người bị kéo lê trên sàn máy bay, đuổi khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines (UA) do quá tải chỗ ngồi.

{keywords}

United Airlines đang bị chỉ trích dữ dội vì hành xử thô bạo với hành khách

"Tôi hiểu rằng Bộ Giao thông vận tải đang xem xét vấn đề, nhưng tôi yêu cầu một cam kết mạnh mẽ hơn", bức thư viết. 

"Cơ quan của ông phải tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, toàn diện với United Airlines và các hoạt động của ngành hàng không dẫn tới vụ việc này".

Thượng nghị sĩ Blumenthal nhấn mạnh, điều tra vụ việc cần phải tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như quy định nào được thực hiện để đảm bảo các hãng hàng không tôn trọng yêu cầu bảo vệ hành khách, quy định nào để giải quyết vấn đề quá tải chỗ ngồi.

Trong khi đó, 4 thành viên Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ gồm Chủ tịch John Thune; Chủ tịch tiểu ban hàng không Roy Blunt, hai thượng nghị sĩ Bill Nelson và Maria Cantwell đã ký vào lá thư yêu cầu UA giải thích rõ ràng vụ việc vì lời giải thích mà hãng đưa ra không thỏa đáng.

Một số thành viên Hạ viện nêu rõ, Quốc hội Mỹ cần hành động để đảm bảo rằng United Airlines - hoặc các hãng hàng không khác - không bao giờ có thể kéo lê một hành khách ra khỏi máy bay nữa.

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

Bác sĩ Dao đã thuê một chuyên gia đánh giá thương tính và luật sư để chuẩn bị cho khả năng kiện United Airlines (UA) bất chấp hãng này đã xin lỗi ba lần. 

Thái An (Theo Suntimes, Sputniknews)