Tối ngày 7/12, thuyền viên Trần Đức Đạt bị cướp biển bắn vào trán trong vụ cướp tàu VP ASPHALT 2 thuộc Công ty Cổ phần vận tải hóa dầu VP (Hải Phòng) vào rạng sáng 7/12 đã tử vong vì vết thương quá nặng dù đã được trực thăng cấp cứu của Singapore đưa vào bờ.

Nhận được tin báo về vụ cướp biển và thuyền viên Việt Nam bị bắn trọng thương, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã cử bác sĩ cùng trực thăng tới tàu VP ASPHALT 2 lúc này cách cảng Singapore khoảng 60 hải lý. Dù được sơ cứu và được trực thăng đưa ngày vào viện lúc 9 giờ 40 song thuyền viên Trần Đức Đạt đã tử vong vào trưa cùng ngày.

{keywords}
Tàu  VP ASPHALT 2 bị cướp biển tấn công 

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vào 6 giờ 20 phút ngày 7/12, cơ quan này nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 cùng 16 thuyền viên, chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng đang hành trình từ Singapore về Gò Dầu (tỉnh Đồng Nai) đã  bị bọn cướp biển bất ngờ tấn vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 7/12.

Sau 1 giờ khống chế các thuyền viên, lục soát các phòng trên tàu lấy đi những tài sản có giá trị, bọn cướp đã rút khỏi con tàu. Lúc này, các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt đang nằm trong phòng bị bắn vào trán, máu chảy rất nhiều và bị hôn mê.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên hệ, hướng dẫn tiến hành sơ cấp cứu y tế cho thuyền viên Trần Đức Đạt. Đồng thời liên lạc, đề nghị Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cử trực thăng ra đưa thuyền viên Trần Đức Đạt vào bờ; thông báo cho chủ tàu để phối hợp với Trung tâm và Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore cứu nạn thuyền viên.

Đến 9 giờ 40 phút sang 7/12, thuyền viên Trần Đức Đạt đã được Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đưa lên trực thăng cùng với bác sĩ đưa về bờ cấp cứu khẩn cấp.

Được biết, vị trí tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công hồi tháng 10 vừa qua.

Tàu VP ASPHALT 2, có trọng tải 3.102 DWT, đóng mới trong nước và được hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ tháng 3/2013. Tàu được đánh giá là một trong những tàu vận chuyển nhựa đường lỏng tốt nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á.

(Theo NLĐ)