UBND TP Đà Nẵng thống nhất tiếp nhận 2 lô đất của bà Minh trả lại, việc bố trí đất mới sẽ được cơ quan chức năng xem xét trong thời gian tới.

Ngày 3/8, UBND TP Đà Nẵng thống nhất thu hồi 2 lô đất tại ngã ba đường Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) của bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ).

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết, ngày 20/7 bà Minh đã có đơn xin trả lại đất. Trong đơn, bà cũng đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng bố trí 2 lô khác theo luật định.

Ông Quỳnh khẳng định, việc trả lại đất là theo nguyện vọng của bà Minh, chính quyền TP Đà Nẵng không ép và cũng không quyết định cưỡng chế thu hồi.

{keywords}

Chính quyền Đà Nẵng đã đồng ý tiếp nhận lại hai lô đất do bà Minh trả.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc các cơ quan chức năng bố trí đất cho bà Minh là đúng. Tuy nhiên, vì người nhận là con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nên đã gây dư luận không tốt.

Trước đó, dư luận tại TP Đà Nẵng xôn xao việc con gái ông Trần Thọ được "ưu ái" trong việc bố trí đất tái định cư. Cụ thể là bà Minh đã đổi 2 lô đất từ quận ngoại thành vào khu "đất vàng" ở trung tâm TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp Thành ủy Đà Nẵng diễn ra sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, việc bố trí đất cho bà Minh không phải cá biệt. Những người ở ngoại thành, nếu muốn đổi đất vào khu vực trung tâm thì phải nộp tiền cao hơn.

"Chính quyền cũng không ưu ái trong việc cấp đất cho bà Minh. Bà cũng đã thực hiện nghĩa vụ về tài chính theo quy định", ông Thơ khẳng định và cho hay, lô đất ngã ba đường Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu không phải "đất vàng" như dư luận bàn tán.

Ông Trần Thọ cũng cho rằng, việc con mình được bố trí đất ở quận Hải Châu không sai nhưng không phù hợp. Ông khuyên con trả đất lại cho TP.

(Theo Zing)