(VietNamNet) - Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng không thấy, đến hôm nay rất đông các tiểu thương đã phá cửa, truy thu hết đồ đạc trong nhà bà Liên để xiết nợ.
 

Theo nhiều nguồn tin có được, chúng tôi tìm về chợ Chiều (thị trấn Kiến Giang, Lệ Thủy, Quảng Bình), nơi có khoảng 35 người đang mất tiền do vỡ hụi.
 

Tiểu thương chợ Chiều phá cửa lấy hết đồ đạc trong nhà bà Liên (Ảnh: Sỹ Tứ)

Theo bà Xuân, một con hụi thì bà Trương Thị Liên (SN 1956) ở tổ dân phố 3, TT Kiến Giang hiện đang nợ các tiểu thương hơn 1,7 tỷ đồng. Số tiền này có nhiều người gom góp hết trong nhà góp hụi để mong có chút tiền lãi làm ăn, nuôi con ăn học.
 

Họ là những người buôn bán nhỏ, nhiều người đã gom hết tiền nhà vào chơi hụi (Ảnh: Sỹ Tứ)

Ông Mai Văn Hoàn, Trưởng CA thị trấn Kiến Giang cho biết: Khoảng ngày 26/8, bà Liên đã rời khỏi địa phương ra quê chồng ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Trong tờ trình mà bà Liên gửi về cho công an thị trấn Kiến Giang, bà Liên nêu rõ việc vỡ hụi là do bà này lấy tiền của tiểu thương cho những người khác vay lãi cao.
 

Hiện, những người khác nợ bà này 3 tỷ nhưng không có khả năng chi trả, còn bà Liên thì phải trốn tránh vì không có đủ 1,7 tỷ trả cho tiểu thương trong chợ.


Ông Hoàn cho biết: “Đã nhiều ngày nay, người dân tụ tập đòi dập phá nhà bà Liên, nhưng lực lượng CA đã có mặt để ngăn chặn những người quá khích”.

Tuy nhiên, sự việc kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí chính ông Hoàn cũng bị bà con xé áo, xô xát. Đến ngày 6/9, họ đã phá cửa nhà bà Liên, lấy hết đồ đạc trước mắt người con trai của bà này.

Cũng theo ông Hoàn, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Lệ Thủy, có nhiều vụ vỡ hụi với số tiền lớn mà nạn nhân là những nông dân, tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ. CA thị trấn đã nhiều lần tìm hiểu, cử cán bộ tới điều tra trực tiếp người dân nhưng họ không cung cấp thông tin và nói “việc này là tự chúng tôi tự nguyện góp hụi”.

  • Sỹ Tứ - Thuý Phan