Sáng 2/6, lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh cho biết, hai trường hợp bỏ trốn khỏi bệnh viện dã chiến số 1 (thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi) đã được đưa quay trở lại.

Trong ngày hôm nay, ngành y tế Trà Vinh sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với hai trường hợp nói trên. Sở Y tế cũng đã làm việc với bệnh viện đa khoa Trà Vinh, qua đó, xác định hai người này có giấy chuyển viện, và cũng đã tiến hành khai báo y tế trên ứng dụng quét mã QR.

Nhưng khi chuyển đến bệnh viện dã chiến, phía bệnh viện đa khoa tỉnh đã sơ suất không mang theo giấy chuyển viện, và không in ra giấy khai báo y tế.

{keywords}
Khu vực nhà của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Trà Vinh bị phong tỏa

Trà Vinh hiện có hai ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng hoạt động xe khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi từ Trà Vinh đến TP.HCM, các tỉnh có dịch bệnh trong cộng đồng và ngược lại từ ngày 2/6 đến khi có thông báo mới.

Người đi từ vùng dịch đến tỉnh Trà Vinh phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

Tại Đồng Tháp, sau khi có một ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố phối hợp cùng sở ngành lập các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đầu mối giao thông trọng điểm, cửa ngõ ra, vào tỉnh để thực hiện việc kiểm soát người từ vùng dịch.

Thiện Chí 

 

Hai người trốn khỏi khu cách ly ở Trà Vinh

Hai người trốn khỏi khu cách ly ở Trà Vinh

Tối 1/6, lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đang truy tìm hai người trốn khỏi khu cách ly Bệnh viện dã chiến số 1 (thuộc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh).