- Sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã chia thành 7 đoàn công xuống các địa phương chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 7.

Tại TP Cẩm Phả, các tàu thuyền của ngư dân và du lịch đã được huy động về bến bãi neo đậu.

  {keywords}

Những tàu cá cuối cùng đã về tới nới trú ẩn an toàn.

Theo thống kê, hiện tại có khoảng 500 tàu ngư dân của các tỉnh Thanh Hóa và Hải Phòng cũng đã được tạo điều kiện trú bão tại các âu cảng. Phía UBND TP Cẩm Phả phát lệnh cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, đồng thời kêu gọi người dân sống tại hơn 1.000 lồng bè nuôi cá tại vịnh Bái Tử Long lên bờ để tránh bão Sarika.

{keywords}

Đoàn công tác của Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh ông Nguyễn Văn Thành đi kiểm tra công tác phòng chống bão lũ tại huyện Vân Đồn.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Thành (Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh), ông Mạc Thành Luân (Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn) cho biết, hiện tại có 10 khách du lịch nước ngoài vẫn đang mắc kẹt tại đảo Quan Lạn, phía UBND đã chỉ đạo các nhà nghỉ tại địa bàn miễn phí dịch vụ ăn ở cho những du khách nước ngoài.

{keywords}

Lực lượng bộ đội tuần tra để ứng phó kịp thời những tình huống xấu.

Được cho là địa điểm hứng bão đầu tiên, huyện đảo Cô Tô đã lên phương án đưa tất cả các du khách (trong đó có 8 khách nước ngoài) về đất liền an toàn vào sáng nay.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Hoàng Bá Nam cho biết, do thủy triều xuống nên mới có 400 tàu bè về được nơi cư trú an toàn, còn lại hơn 20 tàu vẫn chưa thể vào khu neo đậu tránh bão.

“Chính quyền đã kêu gọi được 36 nhà bè vào bờ và sử dụng nhà văn hóa làm nơi ở cho ngư dân những ngày bão số 7 đổ bộ”, lời ông Nam.

{keywords}

Tất cả lồng bè đã được kéo về vịnh Bái Tử Long để tránh bão.

Ông Nam cũng cho biết thêm, hiện có 3 tàu chở nhiên liệu túc trực ngày đêm để hỗ trợ cho tàu ngư dân phòng trường hợp xấu xảy ra.

Đến khoảng 11h ngày 18/10, tại huyện đảo Cô Tô đã có gió giật cấp 7, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thì trưa mai bão Sarika sẽ đổ bộ vào đất liền, dự báo huyện đảo Cô Tô và Vân Đồn sẽ là điểm bão trực tiếp đổ bộ.

Phạm Công