- Ẩm ướt, đọng nước, trơn trượt, tắc, hỏng cần gạt nước, không có thông gió... là tình trạng phổ biến ở nhiều nhà vệ sinh bệnh viện tại Hà Nội. 

>> Nhà vệ sinh bệnh viện kinh dị cỡ nào?

Theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) mà Bộ Y tế ban hành, nhà vệ sinh phải đảm bảo các yêu cầu: Có giấy vệ sinh, bồn rửa tay, xà phòng (nước rửa tay), dung dịch sát khuẩn, có gương, móc treo quần áo, quạt hút mùi và đảm bảo không có mùi, đảm bảo 12-29 giường bệnh có 1 buồng vệ sinh. 

Tuy nhiên, nhà vệ sinh ở một số bệnh viện luôn trong tình trạng bị ẩm ướt, đọng nước, trơn trượt, tắc, hỏng cần gạt nước, hệ thống thông gió, hút mùi không có, tường tróc lở...

XEM CLIP: 


Tại BV Nhi trung ương: Mỗi khi vào nhà vệ sinh nhiều người lại giật mình vì mùi rất khó chịu. Tại nhà vệ sinh ở khu vực cạnh quầy hàng tạp hóa thuộc khoa khám bệnh Nhi, cả 2 chậu rửa đều bị hỏng, bịt kín. Nước rỉ xuống sàn nhà hôi hám dù vẫn có người dọn dẹp.

Khu xét nghiệm BV Phụ sản Hà Nội, tuy không mất vệ sinh nhưng nhiều người vẫn ngại bước vào, khi cả nam lẫn nữ, kể cả bà bầu đều dùng chung nhà vệ sinh. 

"Đi vệ sinh ở đây ngại thật, nam nữ dùng chung, phải dũng cảm lắm tôi mới dám bước vào, rồi phải xem kỹ tôi mới không vào nhầm phòng vệ sinh của các chị em" - ông N.V.H (40 tuổi), người nhà bệnh nhân cho biết. 

Hầu hết các nhà vệ sinh mà PV khảo sát được xây theo kiểu cũ, người bệnh đi vệ sinh “tập thể” và tự múc nước dội.

Hình ảnh tại một số BV ở Hà Nội:

{keywords}

Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Nhà vệ sinh nước ngập lênh láng, muốn vào phải lót gạch để di chuyển

{keywords}

Bệnh viện Nhi trung ương: Bồn rửa bị bịt kín mít, đi vệ sinh xong nhiều người đành ra ngoài tìm chỗ rửa tay

{keywords}

Còn nguyên chất phóng uế

{keywords}

Nước nhỏ ra sàn lênh láng

{keywords}

Bên trong không được dọn dẹp sạch sẽ

{keywords}

Bệnh viện 198 Hà Nội: Nhà vệ sinh sập sệ, bồn cầu, vòi nước không sử dụng được

{keywords}

{keywords}


{keywords}

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

{keywords}

Không có phòng vệ sinh cách ly nam nữ

{keywords}

Bệnh viện 198: Cửa nhà vệ sinh hư hỏng không thể đóng mở

{keywords}

Chổi lau, xô thùng ngổn ngang trong nhà vệ sinh ở BV Nhi trung ương

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn "Nhà vệ sinh bệnh viện" để chia sẻ những câu chuyện mắt thấy, tai nghe, đồng thời hiến kế cải thiện chất lượng nhà vệ sinh tại các bệnh viện. Bài viết gửi về banxahoi@vietnamnet.vn. Bài phù hợp sẽ được đăng tải. 


Trần Thường - Đoàn Bổng