- Các quầy ăn uống, hàng lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ không chỉ tạo điểm nhấn du lịch mà còn tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 người thuộc gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND quận 1 vừa kiến nghị UBND TP HCM cho phép một doanh nghiệp thực hiện đề án đầu tư các công trình bổ sung cho phố đi bộ Nguyễn Huệ.

{keywords}
Quận 1 kiến nghị lập quầy lưu niệm, ẩm thực trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo đó, đề án đầu tư công trình bổ sung cho phố đi bộ Nguyễn Huệ bao gồm các quầy ẩm thực, lưu niệm để tạo điểm nhấn du lịch có chất lượng, giúp thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Ông Thuận cho biết, việc đầu tư các công trình bổ sung này vẫn đảm bảo khoảng không gian dành cho người đi bộ, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đặc biệt, đề án này được triển khai sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 người, nhất là lao động phổ thông của các gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận 1 cho biết thêm, các quầy ăn uống phục vụ du khách được thiết kế hiện đại, dễ di chuyển, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách. Đối với những quầy lưu niệm sẽ góp phần quảng bá rộng rãi các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm xuất khẩu có giá trị của Việt Nam đến với du khách.

Công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng, dài 670 m, rộng 64 m, được khánh thành tháng 4/2015. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Tuấn Kiệt