Ngày 25/2, 4.500 công nhân, các gia đình chính sách, hộ nghèo... trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đã được nhận phần quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở NN-PTNT trao tặng thông qua Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng.

Mỗi một suất hỗ trợ gồm 5kg gạo; một túi rau củ quả; các thực phẩm thiết yếu như thịt, nước mắm, mì chính, mỳ tôm, khẩu trang, dầu ăn và 10 quả trứng.

{keywords}
Tổ phát quà tiếp nhận gạo, thực phẩm thiết yếu để trao tận tay người lao động, gia đình chính sách trong huyện Cẩm Giàng

Trong ngày 25/2, huyện Cẩm Giàng triển khai phát quà cho các đối tượng hiện đang cư trú tại Thị trấn Lai Cách, xã Tân Trường, xã Thạch Lỗi. Đây là 3 ổ dịch lớn nhất ở Cẩm Giàng đã được cách ly, phong tỏa xã hội từ trước Tết nguyên đán.

Tính đến 16h30, 22.5 tấn gạo, 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá 150 ngàn đồng) đã được trao tận tay người nhận.

Tại thị trấn Lai Cách, quà hỗ trợ được đưa về các thôn. Chính quyền thôn cử người phân phát.

{keywords}
Mỗi suất quà gồm 5kg gạo, thực phẩm (mì chính, nước mắm, mì tôm...) trị giá 150 ngàn đồng
{keywords}
Do đang thực hiện cách ly xã hội, tổ phát quà sẽ gõ cửa từng phòng trọ, nhà dân để trao quà

Tại thôn Gạch, hai chiếc xe cải tiến chở quà được tổ trao quà kéo đi dọc đường Quốc lộ 5, gõ cửa từng nhà trọ công nhân để giao tận tay.

Đây là một trong những nỗ lực cứu trợ người lao động ngoại tỉnh đang trọ tại địa bàn tỉnh Hải Dương, bị cách ly tại chỗ trong các khu phong tỏa, không được về quê, phải nghỉ làm từ Tết đến nay do tỉnh này bùng phát dịch bệnh covid-19 trên diện rộng.

Trước đó, nhiều Tổ covid-19 cộng đồng đã được thành lập ở các xã, huyện. Những Tổ cộng đồng này đứng ra nhận quà cứu trợ, tiếp tế của người dân trong cả nước ủng hộ Hải Dương chống dịch, sau đó phân phát tới những nơi cần nhất.

{keywords}
Chị Hoàng Thị Phương Thảo (25 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Ninh) đang trọ tại thôn Gạch, thị trấn Lai Cách ký nhận phần quà hỗ trợ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những công nhân này đã xa nhà từ trước Tết, không có thu nhập do chưa đi làm trở lại
{keywords}
Phần quà được trao tận tay người nhận
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Thôn Gạch có 450 công nhân đang thuê trọ. Nhóm phát quà đã đưa quà lên xe cải tiến, đưa đến từng phòng trọ của người lao động
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hải Dương có lượng công nhân ngoại tỉnh đang thuê trọ là rất lớn, cần số lượng lớn lương thực, thực phẩm để tiếp tế 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều xã, thị trấn đã kêu gọi người dân cả nước ủng hộ bà con vùng dịch, bị cách ly, phong tỏa để chống dịch lây lan

Ngoài cứu trợ gạo và thực phẩm thiết yếu, hàng trăm tấn rau củ quả từ các vùng rau củ Kim Thành, Gia Lộc, Ninh Giang... đã được phân phát miễn phí trong nội tỉnh cho người trong khu cách ly dịch.

Cẩm Giàng có 66 ngàn công nhân ngoại tỉnh đang cư trú, thuê trọ trong các khu dân cư. Với số lượng lớn công nhân này, thời gian tới nếu dịch vẫn kéo dài, Hải Dương chưa gỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần đến là rất lớn.

Tại trụ sở các xã, thị trấn, Mặt trận Tổ quốc kêu gọi người dân cả nước ủng hộ, hỗ trợ bà con vùng dịch, đồng thời cử nhóm chuyên trách đứng ra tiếp nhận, phân phối tới tận tay người dùng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19  lần 2, ổ dịch thôn Tiền nín thở chờ gỡ phong tỏa

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2, ổ dịch thôn Tiền nín thở chờ gỡ phong tỏa

Chiều 25/2, CDC Hải Dương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 cho 2.000 người dân thôn Tiền (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng). Ổ dịch này đã được phong tỏa sang ngày thứ 15.

Kiên Trung