- Dọc tuyến đường Trích Sài ven hồ Tây, xuất hiện tình trạng cá chết đủ loại dạt vào ven bờ, bốc mùi khó chịu.

{keywords}

Cá chết dạt vào bờ. Ảnh: Trần Thường

Sáng nay, nhiều người đi tập thể dục ven hồ Tây phát hiện nhiều xác cá chết dạt vào bờ. Người dân cho biết, những ngày trước khu vực này xảy ra hiện tượng cá chết nhiều nhất là đối diện số nhà 105-107 đường Trích Sài.

Mấy ngày gần đây hiện tượng cá chết xảy ra ở nhiều vị trí khác dọc con phố này.

{keywords}

Cá chết chủ yếu thuộc các loại rô phi, cá mè, cá trắm, cá trôi, cá trê... (Ảnh: VTC News)

Theo ghi nhận của PV, số lượng cá chết khá nhiều với đủ loại lớn bé. Xác cá chết bị sóng đánh dạt vào bờ hồ xen lẫn bọt, rác.

{keywords}
Ảnh: VTC News

Người dân cho biết, tại khu vực này thi thoảng vẫn xảy ra hiện tượng cá chết nhưng không nhiều như những ngày gần đây. Nhiều người dân cho rằng thời tiết thay đổi, có mưa lớn, các cống xả nước vào hồ có thể là nguyên nhân làm cá chết.

Anh Nguyễn Đăng Hùng, nhân viên Xí nghiệp môi trường Hồ Tây cho biết: “Hiện tượng cá chết xuất hiện từ một, hai hôm nay. Mỗi ngày trung bình chúng tôi vớt lên được khoảng 40-60kg cá chết”.

{keywords}
Nhân viên Xí nghiệp môi trường Hồ Tây vớt cá chết sáng 7/7. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo anh Hùng, đây không phải lần đầu có hiện tượng cá chết tại Hồ Tây.

"Điển hình như vào đợt Tết âm lịch vừa qua, số lượng cá chết nhiều hơn đợt này. Đợt đó chúng tôi còn phải thuê cả người bên ngoài vớt cá”, anh Hùng nói.

{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Lâm, một đồng nghiệp của anh Hùng cho biết: “Chúng tôi cứ đi qua rồi quay lại để vớt cá, mỗi ngày chúng tôi phải đi lại bao nhiêu vòng mà vẫn không xuể”.

Trần Thường - Đoàn Bổng