- Bộ Công an có quyết định trao bằng khen và tặng thưởng cho 4 đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vì thành tích phá án băng nhóm khủng bố trụ sở công an phường.

Ngày 9/6, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Công an, Thượng tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã tặng bằng khen, trao thưởng cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM vì thành tích phá án nhanh vụ băng nhóm khủng bố gây nổ trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình xảy ra chiều 20/6.
{keywords}
Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an trao khen thưởng của Bộ Công an cho các đơn vị của Công an TP.HCM

Ngoài bằng khen, các đơn vị công an TP.HCM gồm: Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) và Trung đoàn CSCĐ (K20) còn được trao thưởng 15 triệu đồng...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, Bộ Công an đánh giá cao thành tích này của Công an TP.HCM và các đơn vị trong nỗ lực phá vụ án “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vừa qua.

Ông Nam mong rằng, Công an TP sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

{keywords}
Nguyễn Khanh, kẻ móc nối với đối tượng tổ chức phản động lưu vong, thực hiện các vụ khủng bố nhắm đến trụ sở Cơ quan Công an

Như VietNamNet đã thông tin, liên quan đến vụ khủng bố, đặt chất gây nổ nhắm vào trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình xảy ra chiều 20/6 làm 2 cán bộ công an và 1 người dân bị thương, đến nay Công an TP.HCM đã bắt giữ 8 đối tượng.

Nhóm khủng bố này do Nguyễn Khanh (SN 1964, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu.

Khanh cùng con trai đã móc nối với tổ chức phản động lưu vong có tên là “Triều đại Việt nguyễn” để thực hiện các kế hoạch khủng bố. Tổ chức này cung cấp tiền bạc để các đối tượng trên thực hiện những vụ khủng bố, kích nổ nhằm gây rối tình hình chính trị, kích động bạo lực, mà chủ yếu là nhắm vào trụ sở cơ quan công an.

Khanh đã tổ chức cho người gây nổ tại trụ sở Công an P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa và trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM. Tuy nhiên, chỉ có vụ gây nổ ở trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình là thành công, khiến 3 người bị thương như nói trên.

Ngoài ra, nhóm khủng bố này còn tàng trữ nhiều thuốc nổ loại TNT. Nhóm chế tạo thành công nhiều trái nổ và đã lên kế hoạch sắp tới sẽ khủng bố nhắm vào nhiều mục tiêu khác. Công an TP.HCM đã đập tan âm mưu này và bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong băng nhóm.

Chân tướng kẻ cầm đầu nhóm khủng bố gây nổ tại trụ sở công an

Chân tướng kẻ cầm đầu nhóm khủng bố gây nổ tại trụ sở công an

Nguyễn Khanh bị tổ chức khủng bố lưu vong ở hải ngoại lôi kéo, phong chức  “tỉnh trưởng khu tự trị”. Từ đó, y đã manh động chống chính quyền.

Tướng Phan Anh Minh lý giải việc chọn trinh sát hình sự phá án khủng bố

Tướng Phan Anh Minh lý giải việc chọn trinh sát hình sự phá án khủng bố

Chủ công trong điều tra, truy xét băng nhóm khủng bố cực kỳ nguy hiểm là lực lượng cảnh sát hình sự, CA.TPHCM.

Chuyện chưa biết về hành trình bắt nhóm khủng bố gây nổ trụ sở công an

Chuyện chưa biết về hành trình bắt nhóm khủng bố gây nổ trụ sở công an

Từ vụ gây nổ tại trụ sở Công an P.12, Q.Tân Bình, âm mưu của nhóm khủng bố bị đập tan bởi những trinh sát hình sự đường phố.

Tướng Phan Anh Minh: '3 kẻ khủng bố trụ sở công an chưa bị bắt'

Tướng Phan Anh Minh: '3 kẻ khủng bố trụ sở công an chưa bị bắt'

Chiều 5/7, Công an TP.HCM đã họp báo, công bố kết quả điều tra vụ khủng bố trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình xảy ra ngày 20/6.

Linh An