- Suất cơm sạch sẽ, ngon lành, đủ dinh dưỡng với các món: mặn, xào, canh…được bán với giá chỉ 2.000 đồng.

XEM CLIP:

11h trưa nắng gắt, nhiều người lao động tất tả gửi xe đạp, đứng xếp hàng trước quán cơm trên đường Giải Phóng (Hà Nội) - nơi được nhiều người truyền tai nhau bán cơm với giá chỉ 2.000 đồng.

Hai ngàn đồng, món tiền lẻ nhiều khi không đủ để gửi xe, nhưng đủ cho một bữa cơm tươm tất, sạch sẽ ở quán ăn từ thiện mang tên An Phúc.

Giá thực từ 25.000 - 30.000 đồng

Anh Chu Việt Hà, trưởng CLB thiện nguyện An Phúc cho biết CLB thành lập được 9 năm, chủ yếu gắn với các hoạt động xây cầu, xây trường, tặng quà, giúp đỡ trẻ em vùng núi phía Bắc.

CLB đã ấp ủ từ lâu một dự án tình nguyện ở Hà Nội, trước là để giúp đỡ những người khó khăn, sau là muốn dành một chỗ cho những người thiện tâm không đi xa được có thể trực tiếp đến điểm thiện nguyện. Từ đó, tiệm cơm An Phúc ra đời.

Giá trị thật của bữa ăn là từ 25.000 - 30.000 đồng, nhưng được bán với giá 2.000 đồng thay vì cho không để tôn trọng những người nghèo khổ nhưng giàu lòng tự trọng: Họ bỏ tiền ra mua, chứ không phải đi xin. 

CLB cũng có nguyên tắc là không hỏi han, thắc mắc về nhân thân hay lý lịch của khách đến quán. Tất cả mọi người đến quán đều được chào đón. Trung bình mỗi buổi trưa quán chuẩn bị gần 200-250 suất cơm. 

Tiệm cơm mới được mở từ 30/6, cố định vào trưa thứ 7 hàng tuần, sau khi đi vào ổn định tiệm sẽ mở thêm ngày chủ nhật...

{keywords}
Hơn 200 suất cơm trưa được 30 thành viên CLB miệt mài chuẩn bị trong một buổi sáng, kinh phí hoạt động từ nguồn quỹ của CLB
{keywords}
Số thức ăn được chọn lọc, chế biến trong bếp ăn riêng ở nhà của 1 thành viên bên đường Đại Từ, sau đó sẽ được chuyển đến quán ở mặt đường Giải Phóng

Thật may mắn và cảm động

Ông Nguyễn Văn Tám (Ninh Bình), lái xe ôm, chia sẻ: “Tuần trước tôi chở khách qua đây vô tình biết được quán này. Lúc đầu cầm theo tờ 10.000 vào còn ngại cứ đứng khép nép ở cửa, mới hỏi cô nhân viên có thật là cơm 2.000 không? Cô đó nói 2.000 thôi chú ơi, rồi dìu tay tôi vào xếp hàng. Cơm rất ngon và sạch sẽ, nhân viên lại nhiệt tình nên thứ 7 tuần nào tôi cũng đến đây ăn”.

Chị Phạm Khánh Hòa (Quốc Oai, Hà Nội) làm nghề bán hoa quả ở cổng BV Bạch Mai. Từ khi biết quán cơm này, trưa thứ 7 hàng tuần, chị đều đặn ghé qua ăn.

“Từ nhỏ đến lớn, tôi mới có cảm giác được phục vụ ân cần như vậy. Được ăn bữa cơm ngon, sạch và đầy đủ như thế này, tôi thấy mình thật may mắn và cảm động trước tấm lòng của CLB. Hy vọng những quán cơm như thế này được nhân rộng để nhiều người biết đến", chị Hòa nói.

{keywords}
Những bữa cơm thiện tâm được nấu trên tinh thần lá lành đùm lá rách, mong muốn phần nào giúp những người có thu nhập thấp, giảm bớt một phần gánh nặng đối với những người khó khăn
{keywords}
Thức ăn bao gồm thịt lợn, thịt gà, tôm, cá, rau xanh…
{keywords}
Nhân viên luôn tươi cười, phục vụ nhiệt tình 
{keywords}
 
{keywords}
Trước khi tiến đến bàn ăn, mọi người "check in" bằng việc mua phiếu ăn, giá mỗi phiếu là 2.000 đồng, tương ứng với 1 suất cơm
{keywords}
Theo các thành viên CLB, họ có thể bán cơm miễn phí, không thu tiền cũng được nhưng để người đến ăn có trách nhiệm hơn với bữa cơm của mình nên họ đã quyết định thu mỗi bữa cơm giá 2.000 đồng
{keywords}
 
{keywords}
Trong lúc chờ đến lượt, những người đến ăn đều được phục vụ thêm nước vối, ngồi trong điều hòa, trò chuyện về công việc, cuộc sống hàng ngày với thành viên CLB
{keywords}
Những người đến đây chỉ cần mang theo 2.000 đồng là có thể được ăn những món ăn ngon trong không gian mát mẻ...
{keywords}
Ngoài ra, có thể mua những suất cơm này mang về cho những người thân
{keywords}
 
{keywords}
Người ăn chỉ phải trả giá 2.000 đồng cho một suất ăn như thế này
{keywords}
Bữa ăn 2.000 đồng dù chỉ thực hiện từ lúc 10h30 đến 13h ngày thứ 7 hàng tuần nhưng bất cứ ai thưởng thức đều cảm thấy hài lòng
{keywords}
Quán phục vụ khách như một đại gia đình vui vẻ, người lấy cơm, người lấy thức ăn
72 tuổi nhiều người không làm được việc ý nghĩa này

72 tuổi nhiều người không làm được việc ý nghĩa này

Bà Phạm Thị Huyền Dung (72 tuổi) là chủ nhân của quầy sách báo miễn phí trước cửa số nhà 55 Đặng Tiến Đông (Đống Đa, Hà Nội).

Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo

Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo

Phiên chợ Tết từ thiện ngày 3-4/2 bán quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, hoa quả, đồ gia dụng với giá 0 đồng.

Quần áo tự chọn 0 đồng ấm mùa đông Hà Nội

Quần áo tự chọn 0 đồng ấm mùa đông Hà Nội

Mấy ngày nay, người dân Hà Nội khá ngạc nhiên với sự xuất hiện của 2 điểm quần áo tự chọn miễn phí dành cho người nghèo.

Chợ Tết 0 đồng lần đầu tiên ở Thủ đô

Chợ Tết 0 đồng lần đầu tiên ở Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, phiên chợ Tết từ thiện miễn phí (Phiên chợ 0 đồng) được tổ chức vào ngày 21-22/1.

Những "món quà" miễn phí đầy tình người ở Sài Gòn

Những "món quà" miễn phí đầy tình người ở Sài Gòn

Đâu đó trên đường phố, hẻm nhỏ xuất hiện bình trà đá, tủ thuốc, bánh mì, cắt tóc, sửa giày...với lời chú thích "miễn phí" khiến người đi đường không khỏi lặng người cảm kích. Đó là những "món quà" tình người trên phố chỉ có ở Sài Gòn. 

Phòng khám miễn phí của bác sĩ tuổi 80

Phòng khám miễn phí của bác sĩ tuổi 80

Mỗi sáng đầu tuần, 4 bác sĩ, y tá già lại đến phòng khám nằm trong trụ sở phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) để khám chữa bệnh miễn phí.

Thành Nam