Trưa nay, những chú chó nghiệp vụ Mỹ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kỹ xung quanh khách sạn Marriott - nơi Tổng thống Donald Trump ở trong 2 ngày (27- 28/2) để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Chú chó nghiệp vụ giống becgie, màu nâu vàng, được một mật vụ trẻ tuổi dắt đi xung quanh khách sạn. Chú chó kiểm tra từng bụi cây, gầm xe.

Những chú chó như thế này sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh nhiều lần trong ngày trước và trong thời gian Tổng thống Trump ở Việt Nam.

{keywords}
Những chú chó tinh nhuệ nhất của lực lượng an ninh Mỹ, được huấn luyện bài bản các kỹ năng phát hiện, dò tìm chất nổ

Chó nghiệp vụ thuộc đơn vị tinh nhuệ K9 của mật vụ Mỹ thành lập vào những năm 1970. Kỹ năng nổi bật của chúng là đánh hơi, phát hiện chất nổ, bom mìn và xử lý nhanh chóng những kẻ tấn công. Chúng được tuyển chọn và huấn luyện, đào tạo nhằm sẵn sàng thực hiện một trong những công việc quan trọng bậc nhất là bảo vệ Tổng thống.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016, tháp tùng cựu Tổng thống Mỹ Obama, bên cạnh lực lượng nhân viên an ninh, mật vụ dày đặc là đội chó nghiệp vụ K9 với số lượng khoảng 20-30 con.

{keywords}
 

Hồi tháng 11/2017, trong chuyến tham dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam, mật vụ Mỹ đã đưa những chú chó nghiệp vụ tinh nhuệ nhất để bảo vệ Tổng thống Donald Trump.

Phục vụ trong quân ngũ, chó nghiệp vụ cũng có thời gian theo quy định, được phong hàm và có thể được Chính phủ Mỹ tặng huân chương nếu có thành tích xuất sắc.

{keywords}
Những chú chó nghiệp vụ này được ví như những người lính thực sự, có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ

Trong sáng nay, các mật vụ Mỹ xuất hiện khá nhiều ở khách sạn Marriott. Các xe đặc chủng chở hàng đỗ trước sảnh khách sạn vẫn được đóng gói kỹ, chưa được bốc dỡ. Ở vòng ngoài, các hãng truyền thông quốc tế ngày một đông, luôn sẵn sàng 24/24h tác nghiệp về sự kiện.

{keywords}
Với Mỹ, chó nghiệp vụ cũng được coi là những “người lính” đặc nhiệm, có chế độ phục vụ và hoạt động huấn luyện bài bản
{keywords}
 
{keywords}
Chó nghiệp vụ được cách ly và bảo vệ nghiêm ngặt. Mỗi chú chó do một lính đặc nhiệm quản lý
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Xe bọc thép xuất quân bảo vệ Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Xe bọc thép xuất quân bảo vệ Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Công an Hà Nội huy động xe bọc thép, xe chuyên dụng và hàng nghìn cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều.

Quyết Thắng