- Nước lũ dâng cao khiến tỉnh TT-Huế ngập lụt trên diện rộng, các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là dịp để nhiều người dân nghĩ kế sinh nhai, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Những ngày qua, mưa lũ kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số địa phương của tỉnh TT-Huế. Tại nhiều vùng, nước lũ dâng cao từ 0,4-1m, cô lập hàng ngàn hộ dân.

Dịch vụ trung chuyển bằng thuyền đắt khách ở TP Huế 

Tại TP Huế, nước lũ làm chia cắt và khiến khoảng 80% đường bị ngập nặng.

Lũ lớn cũng đã giúp những người làm nghề sửa xe, chèo thuyền có thêm thu nhập lớn mỗi ngày.

Anh Nguyễn Văn Huy (trú tại đường Nguyễn Lộ Trạch) cho biết, nhận thấy việc đi lại rất khó khăn, anh cùng vợ đã lấy chiếc thuyền máy hằng ngày đánh cá trên sông Như Ý đưa ra đường Tố Hữu phục vụ người có nhu cầu.

Phố cổ Bao Vinh

“Cùng một đoạn đường, nếu một người đi thì chúng tôi thu 30 ngàn, còn 2 người thì từ 40-50 ngàn. Có ngày vợ chồng tôi thu về tiền triệu”, anh Huy chia sẻ.

Tại khu vực phố cổ Bao Vinh, do nằm ngay bên bờ sông, nhiều hộ có thuyền máy đã tận dụng mang ra đường vận chuyển khách.

Một người thợ sửa xe đạp mang theo hộp đồ nghề để vá săm, sửa xe chết máy

Một số người dân ở đây cho biết, ngay từ sáng 5/11, nước lũ đã tràn về khu vực này với mực nước cao từ 0,8-1,5m. Tuyến đường Bao Vinh từ TP Huế đi các xã Quảng Thành, Quảng Thọ…(huyện Quảng Điền) cũng bị nước lũ chia cắt.

“Một số người dân ở đây đã tận dụng thuyền của gia đình để chở người dân về các vùng lân cận. Chi phí cho mỗi lần chở tùy thuộc vào đoạn đường dài hay ngắn theo nhu cầu của khách”, một người đàn ông cho biết.

Hàng loạt xe máy chết máy ở ngã 6 được thợ sửa xe chờ sẵn, làm dịch vụ

Để đi thuyền về UBND xã Quảng Thành, cách khu vực phố cổ khoảng 4km, giá cả đi lẫn về cho 2 người là 600 ngàn đồng.

Cùng với dịch vụ chở bằng thuyền trên đường phố Huế, nhiều thợ sửa xe cũng có dịp “hốt bạc” khi trực tiếp đến các điểm ngập lụt, lau chùi bu-gi cho xe chết máy với giá 10 ngàn đồng/xe. Mỗi ngày, một người thợ cũng kiếm được mấy trăm ngàn.

44 người chết trong bão: Do chủ quan

44 người chết trong bão: Do chủ quan

Số người chết do bão Damrey tăng nhanh chóng mặt. TƯ nhận định nhiều cấp chính quyền và người dân còn chủ quan, chưa quyết liệt và không có kinh nghiệm.

Đàn cá ngàn con bơi trong nước lũ ở Đại nội Huế

Đàn cá ngàn con bơi trong nước lũ ở Đại nội Huế

Nước lũ trên khu vực sông Hương mấy ngày nay dâng cao, tràn vào hồ Thái Dịch ở khuôn viên đại nội Huế kéo theo cả đàn cá nhiều màu sắc.

Lũ ập vào nhà cuốn mất tích cháu bé 4 tuổi

Lũ ập vào nhà cuốn mất tích cháu bé 4 tuổi

Cháu Hồ Phi Ấn (4 tuổi, trú thôn Phò Ninh, xã Phong An, Phong Điền, TT-Huế) đang ngồi chơi trong nhà thì bị nước lũ tràn vào cuốn mất tích.

Hội An canh từng giờ chờ lũ rút để đón đoàn phu nhân dự APEC

Hội An canh từng giờ chờ lũ rút để đón đoàn phu nhân dự APEC

Chủ tịch TP Hội An cho biết: "Chúng tôi đang canh từng giờ chờ lũ rút để vệ sinh chuẩn bị đón đoàn dự APEC về Hội An".

Quang Thành – Lê Minh