- Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” sẽ được thi công trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 10/1/2017 đến ngày 25/1/2017 (từ 13 – 28 tháng Chạp).

{keywords}
Những ngày gần đây, các nghệ nhân thực hiện đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 đang tất bật với công việc thi công, tạo hình linh vật của năm Đinh Dậu.
{keywords}
Theo Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đơn vị thực hiện đường hoa Tết Đinh Dậu 2017, hiện các công đoạn chuẩn bị thi công đường hoa đã hoàn thành. Việc tạo hình linh vật cũng như thiết kế khung, chậu, bánh xe hoa đã hoàn tất.
{keywords}
Nghệ nhân Văn Tòng (quận 12) tạo hình linh vật gà cho biết, việc tạo hình gà trống và gà mái đã xong. Các nghệ nhân đang hoàn tất việc gắn lông trên linh vật.
{keywords}
“Biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu được đặt ở vị trí trung tâm là chú gà trống cao 3.5m.
{keywords}
{keywords}
Đây là phác họa chú gà Đông Tảo, một giống gà đặc hữu và quý giá của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là có đôi chân to và thô.
{keywords}

Gà mái cao 2.8m 


{keywords}
{keywords}
15 chú gà con xinh xắn. Tất cả tạo nên một đại cảnh "Xuân sum họp", gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy
{keywords}
Theo Saigontourist, đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với chiều dài khoảng 720m. Trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên TP mang tên Bác, TP văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.
{keywords}
Sau khi hoàn thành, đường hoa sẽ phục vụ người dân TP và du khách trong 7 ngày từ 19h ngày 25/1/2017 (28 tháng Chạp Âm lịch) đến 22h ngày 31/1/2017 (Mùng 4 Tết).
{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 là năm thứ 14 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TPHCM.

Tuấn Kiệt