- Mặc dù đã chuẩn bị chu đáo cho một cái Tết tươm tất từ nhiều ngày trước nhưng bà con ở miền Tây vẫn dành ít thời gian ra chợ vào chiều 30 Tết để mua sắm những thứ cần thiết cuối cùng. 

Tại các chợ ở miền Tây luôn tấp nập người mua kẻ bán bởi ai cũng tất bật chuẩn bị lo mâm cơm chiều cuối năm, cúng ông bà và họp mặt gia đình. Người dân chủ yếu mua gà, vịt, thịt heo để làm cơm cúng ông bà. 

{keywords}

Không khí nhộn nhịp tại các chợ Tết ở miền Tây vào ngày cuối năm 

Cùng với đó, tại các điểm bán hoa cũng rất nhộn nhịp. Những giỏ cúc, vạn thọ, đồng tiền... mấy ngày trước gía bán hơn 100 nghìn đồng/cặp, giờ chỉ còn vài chục nghìn đồng/cặp . 

Anh Đoàn Văn Cánh - một người bán hoa Tết trên đường 30/4 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cho biết, năm nay anh bán hơn 500 giỏ hoa, thu nhập hơn 20 triệu đồng. Còn lại vài chục giỏ anh bán giá từ 30 – 40 ngàn đồng/giỏ, “kiếm thêm tiền lì xì cho sắp nhỏ”. 

{keywords}

Tại các điểm bán hoa ở Cần Thơ tấp nập người mua kẻ bán vào chiều cuối năm 

Tuy nhiên, theo thông lệ hàng năm, từ chiều 30 Tết, người mua giảm dần và gía hoa cũng giảm theo, có khi phải năn nỉ cho không người ta để khỏi tốn công chở về. 

Theo ghi nhận, 3 giờ chiều 30 Tết, chợ hoa Bến Ninh Kiều (Cần Thơ) đã vãn. Những cây mai vàng rực được chuyển lên xe “qui cố hương”, hẹn phiên chợ Tết năm sau. Xác hoa được gom thành đống giữa đường, chờ nhân viên vệ sinh đến dọn, kịp trả mặt bằng cho người dân vui xuân vào lúc giao thừa. 

Chợ dưa Tết cũng rộn ràng do người bán hạ giá để kịp về đón giao thừa. Một cặp dưa mấy ngày trước Tết bán giá từ 300 – 500 nghìn, nay hạ xuống chỉ còn khoảng 200 nghìn. 

{keywords}

Các ghe trên các sông, kênh ở miền Tây cũng đầy hoa 

Không khí trên các đường phố Cần Thơ cũng tấp nập từ sáng đến trưa, đông nhất là tại đường hoa nghệ thuật. Đây là điểm dừng chân lý tưởng, thu hút đông đảo du khách miền Tây. Cùng với đó cầu đi bộ tại Bến Ninh Kiều cũng là điểm được nhiều người chọn du xuân vào Tết năm nay. 

{keywords}

Dưa hấu chưng Tết đã hạ giá chỉ còn khoảng 200 nghìn đồng/cặp. 

{keywords}

Những cây mai vàng rực được chuyển lên xe “qui cố hương”

{keywords}

Một cây mai “khủng” được di chuyển trên đường phố Cần Thơ vào chiều 30 Tết 

{keywords}

Các bạn trẻ “tự sướng” trên đường hoa

Hoài Thanh