- Sau nhiều lần bị xử phạt, những quảng cáo "khoan cắt bê tông" đã giảm. Thời gian gần đây, xuất hiện rầm rộ khắp tường rào, cột điện loại quảng cáo mời chào người dân vay tiền với thủ tục cực kỳ đơn giản.

Những quảng cáo hoạt động "cho vay lãi suất thấp" này xuất hiện khắp các tường rào, hộp điện công cộng, cột điện, thùng thư... không chỉ vấy bẩn mỹ quan đô thị mà khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn cùng do không trả được món nợ với lãi suất cắt cổ.

Nguy hiểm hơn nữa, nhiều tờ rơi, quảng cáo cho vay nhắm thẳng đến đối tượng sinh viên các trường đại học với thủ tục giản đơn, chỉ cần thế chấp thẻ sinh viên.

{keywords}

Quảng cáo tín dụng đen nhem nhuốc bức tường một con ngõ trên phố Giang Văn Minh (Ba Đình - Hà Nội).

{keywords}

Quảng cáo tín dụng đen xuất hiện dày đặc dọc đường ngõ vào trường THCS Đại Yên trên phố Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội).

{keywords}

Một hình thức cho vay nặng lãi được quảng cáo trên đê chạy dọc phố Long Biên (Long Biên - Hà Nội).

{keywords}

Những quảng cáo chồng chéo của các cơ sở cho vay trong một con ngõ trên phố Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng - Hà Nội) nhắm vào đối tượng sinh viên. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học.

{keywords}

Đủ loại quảng cáo cho vay được dán khắp tường rào bao quanh ĐH Kinh tế Quốc dân dọc phố Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng - Hà Nội).

{keywords}

Một thùng thư trên phố Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội) được dán nhiều lớp quảng cáo dịch vụ cho vay.

{keywords}

Đủ loại mỹ từ được vận dụng để quảng cáo dịch vụ cho vay thể hiện thủ tục đơn giản nhất (quảng cáo dán trên hộp điện khu vực phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

{keywords}

Quảng cáo dịch vụ cho vay vây trước trụ sở ngân hàng nằm trên phố Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội).

{keywords}

Len lỏi trong một ngõ phố Vĩnh Hồ (Đống Đa - Hà Nội).

{keywords}

Người dân gỡ bỏ khỏi tường nhà các loại quảng cáo này ở ngõ phố Vĩnh Hồ. Rất khó để làm sạch loại "rác tường" này.

{keywords}

Tuần nào người dân tổ dân phố 13, ngõ 30, phố Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cũng phải bóc, gỡ những quảng cáo nhem nhuốc trên các bờ tường quanh khu dân cư.

{keywords}

Ông Bùi Minh San, Bí thư chi bộ tổ 13, ngõ 30, Tạ Quang Bửu cho biết những tờ quảng cáo này thường được dán vào ban đêm nên rất khó bắt tận tay.

Lê Anh Dũng